INTERVIEW/ARTICLE

 ARTICLE

  1. Ca khúc pop hay nhất thế giới là một bài hát Nhật Bản thập niên 80 --(VICE) | Ryan Bassil (13/6/2018)
  2. SHOWA-KAYO GÂY SỐT! GIỚI TRẺ 10~20-DAI CŨNG MÊ MẨN --Mainichi
  3. Tại sao Nakamori Akina tiếp tục là “sự tồn tại không thể thay thế” --realsound (11/6/2020)
  4. Ý nghĩa và sức hấp dẫn trong ca từ của THE BLUE HEARTS là gì? Tuyển chọn top 10 ca từ nổi tiếng! --newage repo (29/3/2017)
  5. Lời tựa của “Jani-ken! Twenty Twenty Janizu Kenkyu-bu” (NXB Hara Shobo) --ALL REVIEW (14/7/2020)
  6. YOASOBI - Thăng hoa thế giới quan tiểu thuyết vào âm nhạc --yamaha ongakukiji | Yomiuri Shimbun (23/9/2020)
  7. Hấp thu và bén rễ xu hướng từ nước ngoài. J-POP và xã hội Nhật Bản nhìn từ kinh doanh âm nhạc --Todai Shimbun (15.08.2020)
  8. 10 năm sau “Thời đại Thần tượng Chiến quốc”. Nhìn lại chặng đường đến rồi đi của các văn phòng giải trí lớn --Saito Takashi | Yahoo JP (24/5/2020)
  9. “Ca sĩ Self-Produce” Nakamori Akina --Suzie Suzuki | hominis (6/7/2020)
INTERVIEW
SERIES
※ Lễ hội ca khúc trang phục thủy thủ (DONE)
  • (Kỳ 1) Phiên bản thập niên 80. Những điều chưa biết đằng sau hậu trường ra đời ca khúc nổi tiếng của Yakushimaru Hiroko
  • (Kỳ 2) Phiên bản thập niên 80. Matsuda Seiko người không liên quan đến học đường thể hiện hình ảnh đồng phục ở B-side!
  • (Kỳ 3) Phiên bản thập niên 80. Cú nổ bài hát ending của “Sukeban Deka”
  • (Kỳ 4) Phiên bản thập niên 80. Kikuchi Momoko lần đầu tiên giành được hạng 1 bảng xếp hạng với bộ vest đồng phục màu xanh navy
  • (Kỳ 5) Phiên bản thập niên 90. Hai nhóm không may héo tàn giữa “thời đại mùa đông của idol”
  • (Kỳ 6) Phiên bản thập niên 00. Maeda Atsuko và câu nói “Bố à, con xin lỗi…”
※ Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina (ONGOING)
  • (Kỳ 1) Chuyện chưa từng thấy! Thông báo “Đoạn tuyệt” từ công ty thu âm chủ quản. Giám đốc chối bỏ trách nhiệm trước rắc rối.
  • (Kỳ 2) “Tôi mạnh mẽ nên tôi không gục ngã!” Văn phòng cá nhân phá sản, một mình xoay sở khoản nợ khổng lồ… Động lực đến từ sự hiện diện của fan.
  • (Kỳ 3) “Ồn ào hủy bỏ concert sinh nhật” như cơn gió lướt nơi đâu. Sân khấu “cải tử hoàn sinh” sau 2 năm! Gửi lời đến fan “Không có nơi nào vứt bỏ Nakamori Akina”.
  • (Kỳ 4) Giữa chừng bỏ vai chính drama càng thổi bùng những lời chỉ trích… “Tôi có người lo liệu cho mình.”
  • (Kỳ 5) “Chủ nghĩa hoàn hảo” có thể tự produce cũng… Chuyển biến từ khoảng năm 2001 “Xin làm phiền mọi người nhiều”.
  • (Kỳ 6) Cắt đứt mọi thứ và bắt đầu lại… Quay lại nhà sản xuất ban đầu khi debut.
  • (Kỳ 7) Sự trở lại kỳ diệu từ “Mong manh như đèn treo trước gió”! Cover album trở lại toàn lực với “ảnh bìa Akina không có tóc”
  • (Kỳ 8) “Muốn làm ca sĩ để mẹ vui”. Vượt qua thi tuyển “Star Tanjou”, 11 công ty mong muốn chiêu mộ.
  • (Kỳ 9) Tính cách “thích được khen ngợi”. Không chỉ ca hát, mà cả công việc diễn viên…
  • (Kỳ 10) Người đến khá muộn trong “Hana no 82-nen gumi”. Đặt cược lớn vào ballad cho ca khúc debut… Câu khẩu hiệu catchphrase khác hẳn hình ảnh bản thân “Cô gái tân binh xinh đẹp có chút ecchi (Milky-ko)”
  • (Kỳ 11) Kisugi Takao hào hứng về giọng hát ấy! Con đường quanh co để quyết định ca khúc debut
  • (Kỳ 12) Đột nhiên từ chối vào ngày phỏng vấn!? “Nếu là anh Yazawa Eikichi sẽ không nhận một dự án thế này”. Không làm đẹp lòng chỉ vì đó là người lớn, ghét những yêu cầu mơ hồ
  • (Kỳ 13) “Nếu như đổi tên...” Nghệ danh ảo do văn phòng đề xuất. Bộ sách ảnh áo tắm “Keigan” vượt 300.000 bản! Là kho báu bây giờ
  • (Kỳ 14) Có bị hiểu nhầm cũng thú vị… Chiến lược catchphrase trái ngược hình ảnh bản thân “Cô gái tân binh xinh đẹp có chút ecchi”
  • (Kỳ 15) Chạy ngược chạy xuôi để không lỡ lịch trình. Vấn đề lớn nhất khi debut vào Tuần lễ vàng đầy những bất an…
  • (Kỳ 16) Xuất hiện cực ít trước khi debut. Những phương kế chưa từng thấy cũng thất bại… Lần đầu ra mắt “thảm bại” không vào nổi top 50 
  • (Kỳ 17) Bàng hoàng vì lần đầu xuất hiện trên Oricon với vị trí 58… “Tác phẩm bán chạy cuối cùng phải là Akina!”
  • (Kỳ 18) Người phụ trách quảng bá và nhà sản xuất chương trình “như chó với mèo”. Không thể biểu diễn ca khúc debut trong “Yoru no Hit Studio”
  • (Kỳ 19) Đưa hình ảnh visual lên hàng đầu! Chọn nhiếp ảnh gia ảnh bìa đĩa cho “kế hoạch 3 năm”
  • (Kỳ 20) “Nếu tôi là một ca sĩ như thế này…” Tố chất tự produce? Không nhiệt tình với “Shojo A”
  • (Kỳ 21) Thử hỏi ý kiến Tokito Saburo bài hát nào tốt hơn cho single thứ 2, “Có lẽ là “Shojo A””
  • (Kỳ 22) Đừng hài lòng với doanh số 170.000 bản ca khúc debut! Hãy nghĩ chiến lược để bán được 3 triệu bản
  • (Kỳ 23) Album đầu tiên phát hành trước “Shojo A”. Người phụ trách bán hàng “Muốn cứu vãn sự chậm trễ”
  • (Kỳ 24) Thần tượng mới không ai để ý, đã lần đầu có được vị trí thứ 7! Chiến lược album đầu tiên “Đều đặn đi vòng quanh cả nước…”
  • (Kỳ 25) Tiếp cập Matsumoto Takashi nhờ viết lời… Bị từ chối vì lý do “Seiko”
  • (Kỳ 26) Thu âm “Shojo A” trong tâm trạng không vui. Khăng khăng “Không muốn hát!” vì ca từ táo bạo
  • (Kỳ 27) “Lolita” được viết lời cho Sawada Kenji… Trở thành [phiên bản Akina] “Shojo A”
  • (Kỳ 28) Quảng bá “Shojo A” liên kết với album… Từ bỏ chiến dịch thành phố 300.000 người trên toàn quốc
  • (Kỳ 29) Kỹ năng ca hát và thể hiện cảm xúc giúp nâng cao sự hiện diện! “Không xuất hiện” trên truyền thông nhưng vẫn được chú ý
  • (Kỳ 30) Cô gái đấu tranh cho dù đó là người lớn! Hậu trường “Shojo A” ngay trước khi trở thành hit… Loại bỏ nhân viên quảng bá một cách khó hiểu
  • (Kỳ 31) Koizumi Kyoko nói về “Akina Ai” (Tình yêu Akina) trên radio. “Là một người “đồng chí” mà tôi rất vui nếu cô ấy vẫn đang cố gắng”
  • (Kỳ 32) “Best Ten” là bước đầu tiên để “tiến vào major”! Hồi hộp trong lần trình diễn đầu tiên “Muốn đi toilet…”
  • (Kỳ 33) Niềm vui khi được công nhận là nghệ sĩ! “Không có dấu ấn” trong ngành?
  • (Kỳ 34) “Shojo A” trở thành hit, việc chọn single thứ 3 gây tranh cãi lớn! Xu hướng chọn theo phong cách nổi loạn…
  • (Kỳ 35) Dù là lính mới nhưng hát được đa dạng thể loại ca khúc… Người đầu tiên trong “Hana no 82-nen gumi” giành được vị trí thứ 1 xếp hạng album
  • (Kỳ 36) Năng lực và khả năng ca hát nổi trội trong nhóm năm 1982! Trình diễn trong chương trình có ảnh hưởng lớn “The Best Ten”. Nửa năm sau khi ra mắt, “thời đại Akina” đã mở màn
  • (Kỳ 37) Thành tích tiêu thụ single có thể sánh với Fuji Keiko… Vẫn đứng hàng 6, 7 trên đường đua giải thưởng
  • (Kỳ 38) Sự cố “Ném trứng sống” khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp với Kyon Kyon
  • (Kỳ 39) “Kế vị Momoe” “Tình hình cuộc đua giải thưởng”. Ý nghĩa sự hiện diện của Nakamori Akina tăng lên và thay đổi xu hướng chung
  • (Kỳ 40) Dốc toàn lực vào doanh số bán hàng hơn là cuộc đua giải thưởng. “1/2 no Shinwa” đối mặt những vấn đề nan giải
  • (Kỳ 41) Chọn lọc kỹ lưỡng cách thể hiện trang phục, kiểu tóc… Tự mình đề xuất “Shojo A buộc tóc đuôi ngựa”
  • (Kỳ 42) Ca khúc mới đổi tên thành “1/2 no Shinwa”; “Đọc ý” của NHK
  • (Kỳ 43) Cảm giác ngôi sao lớn toát ra sau 8 tháng ra mắt. Lời nói của hậu nhân Momoe “Tôi là tôi”
  • (Kỳ 44) Chiếm lĩnh các chương trình xếp hạng liên quan trực tiếp đến doanh thu
  • (Kỳ 45) “Khủng hoảng nội bộ” tại Warner trước ngày phát hành “1/2 no Shinwa”. Staff được chiêu mộ sang công ty thu âm mới, thương lượng chuyển nhượng Akina.
  • (Kỳ 46) “1/2 no Shinwa” đạt thành tích hạng 1 trong lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng Oricon.
  • (Kỳ 47) Câu chuyện chuyển việc “Hummingbird” không thể ngừng lại.
  • (Kỳ 48) Việc chuyển đến công ty thu âm hóa thành hư ảo
  • (Kỳ 49) “Rắc rối nội bộ” trong Warner trở nên trầm trọng.
  • (Kỳ 50) Khủng hoảng nhảy việc kết thúc, nhân viên được thay thế hoàn toàn…
  • (Kỳ 51) “Twilight” tụt dốc không ngờ…
  • (Kỳ 52~60)
  • (Kỳ 61~70)
  • (Kỳ 71~80)

(update 6/11/2020)

Nội dung về phim Nhật và diễn viên đã chuyển sang blog wordpress:

No comments:

Post a Comment