Sunday, September 13, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 20)

“Nếu tôi là một ca sĩ như thế này…” Tố chất tự produce?
Không nhiệt tình với “Shojo A”

zakzak (14.04.2020)


Ca khúc ra mắt “Slow Motion” lần đầu có mặt với thứ hạng 58 (Oricon ngày 10/5/1982), không biết Nakamori Akina đã nghĩ gì về điều này.

Thực tế, Akina luôn tự duy trì nhất quán “hình tượng ca sĩ - Nakamori Akina” kể từ khi vượt qua chương trình thử giọng “Star Tanjou!” (Nihon TV).

“Thật tuyệt nếu tôi trở thành một ca sĩ thế này”

Trong suốt nửa năm, Akina đã lao tới trước với cảm xúc đó. Trước đây cô từng nói về “muốn trở thành ca sĩ - Nakamori Akina” như thế này.

“Về “Ca sĩ - Nakamori Akina”, nghĩa là bản thân tôi là người hâm mộ thân thiết nhất của chính mình. Nếu là ca sĩ thế này thì chắc tôi sẽ trở thành fan… Tôi đã nhìn bằng cảm xúc đó.”

Sau khi ra mắt và trở thành ca sĩ, cô luôn hình dung và theo đuổi “hình tượng ca sĩ” của riêng mình.

“Tóm lại, cô ấy cố gắng tìm kiếm hình tượng “Ca sĩ - Akina” lý tưởng mà mình vẽ nên. Dù nói vậy, vì không có hình dạng rõ ràng ngay từ đầu, nên cảm giác như cô ấy cứ khám phá và tìm kiếm theo cách của mình… Tất nhiên do tên thật cũng là nghệ danh, nên cảm giác đó có thể khó hiểu. Tôi nghĩ các staff xung quanh cũng lúng túng.”

Có lẽ Akina đã có tố chất của nhà sản xuất từ khi debut. Tomioka Nobuo (hiện là giám đốc đại diện của momo&grapes company), người phụ trách quảng bá cho Akina tại Warner (nay là Warner Music Japan) cho biết, “Có lẽ ngay từ trước khi ra mắt, cô ấy đã sẵn có các thủ thuật làm thế nào để thể hiện sức thu hút của bản thân”, và “Cô ấy có lẽ đã nhìn nhận khách quan phần nào lập trường hay định hướng của mình. Ví dụ khi cô ấy đề cập tới người mình hâm mộ là Yazawa Eikichi, “Nếu là anh Yazawa thì sẽ không nhận một công việc thế này”. Đó là cách cô ấy nói lên suy nghĩ theo cách diễn đạt của mình. Mặc dù nếu nghĩ theo cách thông thường thì sẽ gây hiểu lầm. Vì vốn dĩ cô ấy không phải là đứa trẻ ưa nịnh người lớn… Tất nhiên xung quanh chắc cũng có người thắc mắc, rằng tại sao tôi lại bị một đứa nhóc 16 tuổi nói như thế. Tất nhiên, trong trường hợp của mình, tôi đã nói một cách rõ ràng mà không gây khó hiểu những gì mình cần nói, nhưng cũng không có mâu thuẫn gì cả.”

Điều mâu thuẫn trong số đó là single thứ 2.

Ban đầu quyết định sử dụng “Anata no Portrait” của cùng bộ đôi Kisugi Etsuko (lời) và Kisugi Takao (nhạc) với “Slow Motion”.

Đó là một trong ba bài hát mà Kisugi Takao thực hiện để chọn làm ca khúc debut (ca khúc còn lại là “Sakihokoru Hana ni…”). Tomioka nói.

“Anh Kisugi Takao rất thích “Anata no Portrait”. Đó cũng là một lý do mà chúng tôi thu âm và quyết định nó làm single thứ 2”.

Tuy nhiên, doanh số không tốt của ca khúc debut khiến chúng tôi lo lắng.

“Chúng ta nên thay đổi hình ảnh ca khúc ở đĩa đơn tiếp theo”

Người đề xuất điều đó là ông Terabayashi Akira (hiện là cố vấn kinh doanh của Avex Entertainment label), tổng phụ trách việc sản xuất và quảng bá cho Akina tại Warner. Ông Terabayashi đã nghe lại các bài hát ứng cử viên khác ngoài “Anata no Portrait”, và sửa đổi chiến lược.

Bài hát thu hút sự chú ý của ông là “Shojo A”, do ông Serizawa Hiroaki sáng tác nhạc, và ông Urino Masao viết lời. Ông Urino Masao là người vừa mới ra mắt với tư cách người viết lời cho “Hoshikuzu no Dance Hall” của CHANELS (là Rats & Star sau này).

“Lựa chọn cho đĩa đơn thứ hai chính là bài hát này”

Lời bài hát và khúc nhạc có ấn tượng mạnh đã củng cố cho quyết định của ông Terabayashi. Tuy nhiên, Akina không hứng thú lắm với bài hát đó.

(phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment