Friday, August 14, 2020

[SERI] Lễ hội ca khúc trang phục thủy thủ (Kỳ 6)

Phiên bản thập niên 00.
Maeda Atsuko và câu nói “Bố à, con xin lỗi…”

asagei+ (4/5/2019)

Cả Checkicco và Suitei Shoujo đều không thể trở thành trào lưu lớn, nhưng AKB48 đã làm rung chuyển lịch sử khi đưa ra “idols you can meet”. Với concept dựng nhà hát chuyên nghiệp ở Akihabara để lúc nào cũng có thể gặp, nhưng khi bắt đầu vào năm 2005, nơi ấy thật vắng vẻ đìu hiu.

CD debut cũng từ một nhãn đĩa indies, nhưng cuối cùng đến single thứ 4 “Seifuku ga Jama wo Suru” (Đồng phục của em thật vướng víu) (2007), lần đầu tiên đã lọt vào Best Ten. Câu khẩu hiệu khiêu khích khi Maeda Atsuko phụ trách tường thuật là “Bố à, con xin lỗi…”.


AKB48 ngay từ khi ra mắt đã mặc đồng phục. Ca khúc đầy năng lượng có thể xem là biểu tượng “Aitakatta” (2006) được biết đến rộng rãi, single cuối cùng của thời kỳ indie “Skirt, Hikari” (2006) cũng được đánh giá cao.

“Tuy trước khi danh tiếng bùng nổ, nhưng đó là ca khúc nổi tiếng tỏa sáng hương vị kayokyoku thời Showa. PV có trang phục mang hơi hướng đồng phục cũng rất tốt.” (nhà bình luận về idol - Orita Yuuji)

Ngoài lề một chút, vào đầu thập niên 00, có một đôi song ca đến từ nước Nga và gây bão tại Nhật, sau đó biến mất vì những rắc rối. Đó là “t.A.T.u.”

Trang phục mang hình ảnh nữ sinh Nhật Bản, tạo thành cặp đôi đồng tính mập mờ, nhưng độ nổi tiếng nhanh chóng kết thúc.

Sau đó, ban nhạc nữ SCANDAL đã làm sống lại hương vị Yankee thập niên 80 của Nhật Bản. Với phong cách trình diễn trong bộ đồng phục, gợi cảm giác bất hảo tách biệt. Single thứ 2 “SAKURA Goodbye” (2009) mang cảm xúc mạnh mẽ cho mùa tốt nghiệp, lời ca “misanga” (*vòng tay tình bạn) vang lên buồn bã.

Cuối cùng, là 2 người đã remake lại video các bài hát nổi tiếng.

“Sailor-fuku to Kikanjuu” kiệt tác của Yakushimaru Hiroko thời thập niên 80, được remake với Nagasawa Masami trong drama năm 2006, và vinh danh lần đầu đóng chính của Hashimoto Kanna trong movie năm 2016.

Tất nhiên cũng giống như thế hệ đầu tiên, dù muốn dù không thì họ cũng buộc phải hát ca khúc theme song. Nagasawa dưới tên nhân vật “Hoshi Izumi”, còn Hashimoto dưới tên thật đã công bố tác phẩm CD debut.

Mặc cho thời thế chuyển xoay biến động thế nào, những cảm xúc xốn xang của tuổi trẻ có thể khiến quay ngược thời gian.

No comments:

Post a Comment