Wednesday, August 19, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 5)

“Chủ nghĩa hoàn hảo” có thể tự produce cũng…
Chuyển biến từ khoảng năm 2001 “Xin làm phiền mọi người nhiều”

zakzak (10/12/2019)
Akina tại tour diễn kỷ niệm 20 năm

Dính vào đủ thứ rắc rối, cụm từ “bước đường cùng” đã lan truyền khắp nơi trong giới giải trí. Như thể đang chìm dần vào tổ kiến sư tử. Sự khởi đầu của thời Heisei có lẽ là một cơn ác mộng đối với Nakamori Akina.

“Đến nỗi thời đó (1999) có một số người đã nói rằng “Không chừng lời tiên đoán của Nostradamus thực ra là ám chỉ về hoạt động giải trí của Akina đấy”. Cuối thế kỷ, trong khi giới giải trí sôi động hướng đến thời đại mới cũng như từ “thiên niên kỷ”, cô ấy bị trong giới nói rằng “không nên đưa vào giới giải trí”. Akina đã tiếp đón thế kỷ 21, cũng như kỷ niệm 20 năm debut trong tình trạng tồi tệ nhất. Quả thật là một nữ chính bi kịch.” (người liên quan trong âm nhạc)

Akina cũng chưa quyết định công ty thu âm, nên tiếp tục hoạt động âm nhạc và sản xuất ca khúc mới trong cô độc, đón chào thế kỷ 21. Cũng có ý kiến cho rằng tính cách khắc kỷ đó là nguyên nhân chính gây ra rắc rối với các staff. Người liên quan thu âm cho biết.

“Akina là người theo chủ nghĩa cầu toàn cả mặt tốt lẫn xấu. Dù là ca sĩ với xuất phát điểm là idol, cô không chỉ làm theo những gì được bảo, mà còn thể hiện cách suy nghĩ và mong muốn của mình… Cô ấy cũng có tài năng để tự sản xuất. Thế nên trong lúc thu âm, cô ấy tham gia từ kế hoạch đến chọn bài, và luôn giữ vững suy nghĩ của mình. Có lẽ các staff xung quanh đã không theo kịp một Akina như thế. Nói chung là, dù Akina luôn có thái độ như giao phó việc cho staff, nhưng đến lúc cần thiết lại không thể hoàn thành… hoặc là, cô cũng không bao giờ thay đổi suy nghĩ của mình. Kết cục, đó có lẽ là vấn đề tin tưởng giữa Akina và staff”

Akina, người thường nghe các tác phẩm của nghệ sĩ nước ngoài, trong khi thu âm đã đề xuất “tôi muốn hoàn thiện như thế này”, và nói cả suy nghĩ của mình về cách hát. “Cô đã lĩnh hội được một số điều sau khi rời văn phòng lớn và trở nên độc lập, nhưng dù nói vậy vẫn đâu thể một mình làm tất cả từ A tới Z được.”

Thời điểm xảy ra biến chuyển đối với Akina là khi bước sang năm 2001 vài tháng.

“Hãy thử gặp nói chuyện với Akina”

Tôi nhận được liên lạc từ ông Terabayashi Akira (hiện là cố vấn kinh doanh cho Avex Entertainment label), người đã theo dõi Akina kể từ khi debut. Khi đó, ông Terabayashi là chuyên viên điều hành của Universal Music, và phụ trách bộ phận âm nhạc Nhật Bản với tư cách cánh tay phải cho chủ tịch lúc đó là ông Ishizaka Keiichi (đã mất).

“Có thể gặp được sao?”

“Không sao cả. Kiểu như hỏi thăm chuyện tương lai cũng được đấy?”

Akina đang chuẩn bị cho tour lưu diễn kỷ niệm 20 năm ra mắt “ALL ABOUT AKINA 20th Anniversary IT'S BRAND NEW DAY”. Nói rằng có thể đến vào giữa các buổi tập.

Cuộc hẹn diễn ra tại bãi đậu xe gần sân vận động Jingu ở Tokyo. Dù chưa đến mùa hè, nhưng hôm đó trời nóng. Khi tôi đang chờ đợi dưới cái nắng gay gắt, Akina đến và bước lên taxi với vẻ ngoài giản dị.

Tiện thể, lúc đó đi cùng Akina không phải manager mà là một phụ nữ dày dặn kinh nghiệm của một công ty quảng bá lớn. Khi 3 người vào một nhà hàng gần bãi xe, vừa mới ngồi xuống ghế, Akina đã mở lời bằng giọng nói nhỏ nhẹ “Xin làm phiền mọi người nhiều” và cúi đầu thật sâu.

Từng câu hỏi và trả lời trong cuộc nói chuyện, tôi xin lược bỏ ở đây, nhưng ấn tượng về Akina lúc đó là biểu hiện rạng rỡ không ngờ, chẳng có vẻ gì bi quan về quá khứ cả.

“Không nói quá khứ thế nào, điều quan trọng là từ giờ trở đi… Cô ấy cũng đang rất cố gắng, không có vấn đề gì. Tương lai xin hãy ủng hộ cô ấy nhé”

Người phụ nữ ngồi bên cạnh, như đang nói thay cho cảm xúc của Akina--

(phóng viên giải trí - Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment