Wednesday, August 19, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 3)

“Ồn ào hủy bỏ concert sinh nhật” như cơn gió lướt nơi đâu,
Sân khấu “cải tử hoàn sinh” sau 2 năm!
Gửi lời đến fan “Không có nơi nào vứt bỏ Nakamori Akina”

zakzak (26/11/2019)

“Tôi sẽ không thua”

Nakamori Akina đã thể hiện ý chí như vậy, nhưng thực tế với việc công ty thu âm sa thải và khoản nợ khổng lồ, tình thế như đang sa vào vũng lầy. Và cả thái độ lạnh lùng trong giới, rằng “cô không còn giá trị thương mại”.

“Akina lúc đó bị gắn nhãn là một “trouble-maker”, nói thật tôi đã nghĩ, chắc là không còn có thể gặp lại cô ấy được nữa rồi. Nói gì thì đó là tình huống chiến đấu một mình không ai giúp đỡ.” (người liên quan trong âm nhạc)

Dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của Nakamori Akina chính là “Nakamori Akina 2000~21 Seiki e no Tabidachi~” được tổ chức tại Nhà hát Aoyama - Tokyo vào ngày 18/5/2000. Đó là tour diễn toàn quốc, cũng là sân khấu đầu tiên sau khoảng 2 năm của Akina.

“Tour diễn trở thành chủ đề nóng như là ballad concert đầu tiên của Akina. Tour diễn toàn quốc kéo dài đến ngày 27/6, vòng quanh các thành phố lớn như Osaka và Nagoya, bao gồm cả buổi công diễn ở Tokyo, dù ở nơi đâu cũng được yêu thích và bán hết vé ngay trong ngày. Cảm giác như vụ ồn ào hoàn trả vé do hủy concert sinh nhật đã như cơn gió thoảng nơi đâu rồi.” (phóng viên lấy tin)

Sân khấu mở màn với “Hikari no Nai Mangekyou”, và tiếp tục với “Eien no Tobira”, “Yokan”. Sau đó là những “Mizu ni Sashita Hana”, “Ame no Hi wa Ningyo”, “Ame ga Futteta…”, “Catastrophe No Amagasa”, “Arashi no Naka de”, “Mi Amore”...

Có lẽ do là nhạc ballad, nên các tác phẩm nhìn chung hát về “nước” và “mưa”. Akina đã tận lực hát tất cả 17 bài.

Trường hợp của Akina rất khác với phương pháp làm concert trong số các idol. Thông thường sẽ là các producer quyết định thành phần sân khấu tổng thể, nhưng Akina tham gia ngay từ khâu lên kế hoạch, tự mình quyết định từ chọn bài cho đến quy trình sân khấu, tất nhiên cũng kiểm tra trang phục và cả ánh sáng. Một người quen của Akina cho biết.

“Rõ ràng có tính không ngần ngại phá vỡ lời hứa khi không có hứng thú, nhưng mặt khác vẫn không đùn đẩy việc gì cho người khác. Có lẽ vì vậy mà xảy ra va chạm với một số staff. Nói chung là chủ nghĩa hoàn hảo một cách khắc kỷ. Trong quá trình sản xuất album, cô ấy đã tự produce hoàn hảo.”

Điều Akina đặc biệt chú ý nhất trên sân khấu chính là trang phục. Cô ấy tự suy nghĩ và tạo ra màu sắc, thiết kế phù hợp với bài hát. Vì thế, dường như cô ấy đã “thu thập rất nhiều nguyên liệu” (Akina), và đối với Akina, concert chính là nơi “kết tinh của cảm nhận”.

Ngay cả concert tại Nhà hát Aoyama, cô ấy cũng nhiều lần thay đổi trang phục, nào là váy áo màu tía, trang phục phong cách flamenco đầy màu sắc, và đầm trắng… Chính Akina cũng từng nói, “Chỉ là, tôi mong những khán giả đến xem có thể tận hưởng ca khúc của tôi. Tôi chỉ muốn nhìn thấy nụ cười của fan hâm mộ khiến tôi hạnh phúc, tôi không nghĩ nhiều đến thế đâu.”

Tuy nhiên, thực tế là vẫn chưa quyết định công ty thu âm, và có nhiều fan hâm mộ đã lo lắng. Có lẽ để đáp lại những tiếng nói lo lắng này, Akina đã gửi lời mạnh mẽ đến fan trong concert “Không sao đâu, đừng lo lắng. Tôi có người lo liệu cho mình. Vì Nakamori Akina sẽ không bị vứt bỏ thế này đâu”, và nhận được tiếng cổ vũ lớn.

Có lẽ trong cô đầy suy nghĩ rằng, “nhất định sẽ cho họ biết”. Sau đó kỷ niệm 20 năm, vào năm 2001. Akina đã phát hành single thứ 40 với hình thức digital download mang tên “It’s brand new day” từ một indies label.

Nói thêm là, concert tổ chức tại Nhà hát Aoyama đã được hình ảnh hóa như một ưu đãi bất ngờ cho “All Time Best Album” được phát hành vào năm 2014.

(phóng viên giải trí - Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment