Friday, August 14, 2020

[SERI] Lễ hội ca khúc trang phục thủy thủ (Kỳ 5)

Phiên bản thập niên 90.
Hai nhóm không may héo tàn giữa “thời đại mùa đông của idol”

asagei+ (3/5/2019)
Suitei Shoujo

Bước vào thập niên 90, ngay cả từ “idol” cũng trở thành một loài có nguy cơ tuyệt chủng. Hai nhóm đạt kỷ lục doanh thu lớn lúc bấy giờ là SPEED và Morning Musume, nhưng đã mạnh dạn né tránh từ “idol”, mà chuyển sang “vocal & dance group”.

Ngoài ra trong thực tế, các nữ sinh trung học của thời này mang nặng hình ảnh “Kogyaru” và “Ganguro”, sẽ thật kỳ lạ nếu hát những ca khúc ngây thơ trong bộ đồ thủy thủ.

Mặc dù vậy, ngọn lửa “ca khúc trang phục thủy thủ” vẫn được hát tiếp tục từng chút một. Đầu tiên phải giới thiệu “Checkicco”, nhóm được thành lập nhằm hướng đến mục tiêu trở thành “Onyanko Club của thời Heisei”. Tuy chỉ hoạt động 1 năm, nhưng vì lý do nào đó mà có nhiều câu so sánh với các nhóm đàn em như “AKB thập niên 90”, “Idoling thập niên 90”.

Single thứ 2 của Checkicco là “Hajimari” (1998), một “ca khúc đồng phục khiến tim loạn nhịp” đã lâu rồi mới xuất hiện.


“Một kiệt tác cảm động rơi nước mắt cùng với việc công bố tốt nghiệp của thành viên Shimokawa Mikuni. Hình ảnh nữ sinh trung học thuần khiết với áo sơ mi trắng, cà vạt đỏ, váy kẻ ca rô cũng rất tươi mới.” (Nhà bình luận về idol - Orita Yuuji)

Hiện giờ, ngoài Shimokawa đang hoạt động trong giới anime, còn có nhiều tài năng như Fujioka Mami em gái của Fujioka Dean, và Kumakiri Asami người tự xưng là “Gake Bocchi”.

Cũng không thể phát triển mạnh tương tự như vậy, nhưng tôi không thể quên “Suitei Shoujo” với hình ảnh đồng nhất với bộ đồng phục. Đặc biệt “Kagi ga Akanai” (2003) với áo sơ mi mở hết mức, váy ca rô và đôi chân tuyệt đẹp, được biết đến như là ca khúc ending của kiệt tác movie kinh dị “Ju-on”.


“Một trong 2 người Lissa, với DNA từ mẹ là Sherry, thần tượng nổi tiếng thập niên 70, và màn trình diễn khiêu khích ánh nhìn lướt qua chiếc váy ngắn, nếu debut muộn hơn 5 năm nữa, có khi sẽ đạt được thành công lớn.” (Orita)

Thế rồi, nhóm nhạc làm thay đổi lịch sử ấy xuất hiện─

No comments:

Post a Comment