Tuesday, December 8, 2020

[GC] Đây thật ra là bài hát đáng sợ


GC (17/10/2020)

1. (+98 -10)
Vì có topic bài hát gợi tềnh rồi nên tui lập topic này.
Có bài hát nào tưởng là bình thường nhưng thực chất lại đáng sợ không nhỉ?
Bài “Yoru ni Kakeru” (Tiến vào màn đêm) thì nổi rồi, nhưng “Aoi Kuruma” (Xe hơi màu xanh) với “Robinson” của Spitz thực ra cũng đáng sợ đó.

4. >>1 (+228 -6)
Ủa, hổng phải bài đó vui hả!

5. >>1 (+159 -4)
Bài này đáng sợ sao??

65. >>5 (+175 -5)
Tui tra rồi, sợ rùng mình á.
Bài hát về chàng trai có bạn gái muốn t.ự t.ử, cuối cùng hai người cùng nhau nhảy lầu luôn.

8. >>1 (+313 -9)
Tui thích “Yoru ni Kakeru” lắm, nhưng khi nghe rằng ca từ hát về việc t.ự t.ử của cặp đôi menhera (*người có vấn đề về tinh thần), thì thực sự tui cũng nghĩ vậy đấyw

119. >>8 (+135 -2)
Nếu không đọc “Thanatos no Yuuwaku” (Cám dỗ của Tử Thần) thì dễ tưởng nhầm “cô ấy” là con người lắm.
Tôi thì hiểu rằng “cô ấy” thực ra không hề tồn tại, và anh ta chết một mình.

211. >>8 (+43 -0)
Cô gái,
Là ảo giác mà chàng trai nhìn thấy.
Người mỗi lần đều muốn t.ự s.át, chính là chàng trai.
Điều cuối cùng anh ta quyết tâm làm,
Chính là cùng nhau nhảy xuống.

45. >>1 (+153 -1)
Ca từ của Spitz có nhiều cách hiểu lắm.
Kusano cũng bảo mọi người hãy tự do diễn giải đi, ngay cả với thành viên ổng cũng không giải thích.
Trên mạng có nhiều người hiểu, và nói về ý nghĩa các bài hát của họ.
Tôi nghĩ chỉ có Kusano là biết câu trả lời, hoặc cũng có thể là không.

49. >>1 (+253 -4)
Bồ cũng phải giải thích cho người ta biết lý do tại sao lại nói mấy bài đó đáng sợ chứ.
Đưa ra mỗi cái tiêu đề thì ai biết gì đâu.

82. >>1 (+57 -2)
Tôi nghe suốt từ nửa đêm tới sáng luôn đấy.
Tôi thì không biết bài này, mà nghe người khác hát xong, biết là cover nên đi nghe bản gốc thử.
Bình luận trên YouTube toàn khen ngợi không ha, ở hội thao của bọn nhỏ nhà tôi có mấy bạn học cùng khóa nhảy bài này nữa.

94. >>82 (+93 -2)
Điều thú vị của “Yoru ni Kakeru” chính là, ý nghĩa của ca từ thay đổi trước và sau khi đọc “Thanatos no Yuuwaku”.
Giới trẻ rất thích những bài hát kiểu đào sâu mà.
Dù cho bọn trẻ có biết ý nghĩa thật sự, thì cũng không nghĩ về cái chết của con người đến mức nghe “Yoru ni Kakeru” và nghĩ đến chuyện t.ự t.ử đâu.

2. (+142 -6)
Shabondama (Bong bóng xà phòng)

157. >>2 (+121 -0)
Bài này không phải đáng sợ, mà buồn thôi.
Lời ca viết về đứa trẻ sớm phải qua đời.
“Gió ơi gió đừng thổi nữa”, nghe mà rung động tâm can.

6. (+246 -2)
“Kagome Kagome”

9. (+167 -2)
“Anata dake Mitsumeteru” của Ohguro Maki

10. (+102 -1)
“Touryanse”

13. (+124 -2)
“Dona Dona”

22. (+293 -4)
((゚□゚;))
“Teru Teru Bouzu”

156. >>22 (+41 -2)
Lời thứ 3… sợ khiếp!

25. (+143 -4)
“Suki Suki Daisuki” của Togawa Jun
Lời:
Hôn em đi, như thể đánh em đến bờ môi loang máu
Ôm em đi, đến khi xương sườn em kêu lên và rạn vỡ
Yêu anh, yêu anh, rất yêu anh, yêu anh, yêu anh, rất yêu anh
Yêu anh, yêu anh, rất yêu anh,
Nói yêu em đi hay em sẽ gi.ết anh…

32. (+134 -6)
“Metropolitan Museum”
Cả video cũng vậy…

35. (+64 -2)
“Green Green”

195. >>35 (+46 -1)
Bài đó buồn mà.
Người cha đã mất nhắn gửi những điều quan trọng với con trai mình.

36. (+31 -2)
“Hana Ichi Monme”

39. (+62 -0)
“Rola no Kizu darake” của Golden Bomber
Nhớ coi PV luôn nha
Bài hát của stalker đó ww

46. (+38 -0)
Sao đồng dao với cả “Minna no Uta” lại có mấy bài đáng sợ nhỉ?

48. (+28 -1)
“Yamadera no Oshousan”

51. (+93 -7)
“Machibuse”
Bài ca của cô gái bám đuôi.

52. (+27 -2)
“Yoru ni Kakeru” (Tiến vào màn đêm) tức là tiến vào bầu trời…? Nhảy vào…?
Nghĩ vậy thấy bài hát sợ và buồn ghê ha.

55. (+109 -2)
“Chikotan”

(*“Chikotan” là tổ khúc hợp xướng có 5 bài. Trong đó bài thứ 5 “Dare ya” (Là ai), nội dung về Chikotan qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông, cậu bé đau khổ tột cùng, khóc thương cái chết của Chikotan, và lên án hung thủ)

No comments:

Post a Comment