Sunday, August 23, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 9)

Tính cách “thích được khen ngợi”
Không chỉ ca hát, mà cả công việc diễn viên…

zakzak (21/01/2020)
Akina thời mới vào nghề

Cơ hội debut đến với Nakamori Akina chính là “Star Tanjou!” (Nihon TV). Đó là thử thách lần thứ 3 của Akina.

“Tôi muốn làm mẹ vui lòng”

Akina đã đặt mục tiêu trở thành ca sĩ với quyết tâm này. Cô là con thứ hai trong số sáu anh chị em.

Bà Chieko, người mẹ đã qua đời ở tuổi 58 (mất năm 1995) của cô khao khát trở thành ca sĩ, và từng có thời gian “đặt mục tiêu đến Takarazuka”. Có lẽ bà đã giao phó ước mơ không thành hiện thực cho chính đứa con của mình.

Ông Terabayashi Akira, người có liên quan tới Akina tại Warner Pioneer (nay là Warner Music Japan) vào thời điểm ra mắt, hồi tưởng lại.

“Bà Chieko, vì “tôi muốn đứa trẻ này trở thành ca sĩ”, nên ngay từ khi Akina còn trong bụng mẹ, bà đã cho nghe nhạc của Misora Hibari và Shinichi Mori để làm biện pháp thai giáo.”
(*chú Shinichi Mori debut năm 1966, cô Nakamori sinh năm 1965, nên không biết chỗ này có gì nhầm lẫn không…)

Tất nhiên, bà không biết đứa trẻ sắp sinh ra là con gái. Tôi cũng không biết bà Chieko muốn thế nào, nhưng có thể nói ông trời đã chọn Misora Hibari. Chính vì thế sau khi Akina được sinh ra, bà Chieko cũng hướng dẫn Akina cách hát trong lúc làm việc nhà.

Akina “từ nhỏ đã là một đứa trẻ chủ động”, mỗi khi họ hàng tụ họp vào dịp năm mới, cô sẽ bảo “vậy thì, Akina sẽ hát”. Nhìn thấy Akina như thế, bà Chieko rất vui vẻ, chính Akina cũng từng nhắc lại “quả thật tôi muốn nhìn thấy gương mặt vui vẻ của mẹ”.

“Thực ra, có vẻ như chị của Akina hát hay hơn, bà Chieko cũng từng bảo với chị cô rằng “Hãy trở thành ca sĩ giống như Misora Hibari…”. Tuy nhiên, trong lúc đó có thể bà cảm thấy rằng tính cách Akina phù hợp để trở thành ca sĩ hơn. Không biết từ bao giờ đã hướng dẫn Akina hát. Có lẽ bà Chieko đã có dự đoán trước rồi nhỉ.”

Mặt khác, một người trong giới giải trí biết Akina đã nói.

“Akina quả thật có một mặt gọi là “cuộc sống của mẹ”. Cô ấy đã viết “ca sĩ” trong đoạn văn viết về ước mơ tương lai vào năm lớp 1 tiểu học, có lẽ trong tâm hồn non nớt của cô đã có mong muốn thực hiện ước mơ của mẹ. Mặc dù bản thân Akina đã từng nói, nếu không thể làm ca sĩ, cô sẽ trở thành bảo mẫu, vì cô rất thích trẻ con…”

Nói chung tính cách của Akina là “thích được khen ngợi”. Bà Chieko dường như nhìn thấu tính cách ấy mà dạy dỗ cô. Akina nói rằng tính cách ấy của cô không thay đổi kể cả sau khi debut.

“Tôi luôn muốn được mọi người khen ngợi và công nhận. Điều đó không chỉ ở ca hát, mà cả ở công việc diễn viên. Tôi cũng muốn nhận được lời khen từ fan hâm mộ, nhưng những phản hồi mơ hồ sẽ trở thành áp lực đối với tôi. Quả thật phải là những tiếng nói trực tiếp… Dù sao, tốt nhất là được những người gần gũi khen là “tuyệt vời”, thì tôi càng có động lực cố gắng hơn.”

Akina đã hát “Yumesaki Annainin” tại chung kết cuộc thi “Star Tanjou!” phát sóng ngày 6/12/1981. Sau đó, 11 công ty thu âm và giải trí đã giơ biển placard thể hiện mong muốn sở hữu cô. Kết quả, ngay từ đầu, đã có công ty lâu đời quản lý nhiều ca sĩ Enka là “Daiichi Production”, cũng như công ty thu âm lâu đời “Nihon Columbia” gửi offer đề nghị.

Tuy nhiên, văn phòng giải trí mới nổi lúc bấy giờ là “Ken-On” cũng không bỏ qua cơ hội có được chữ ký của Akina.

“Bằng cách nào đó, có thể lật ngược lại những lời đề nghị không?”

Những người phụ trách văn phòng và Warner Pioneer đã thuyết phục Akina và gia đình, mặt khác cũng thương lượng với đài phát sóng chương trình là Nihon TV “trong một đêm đã lật ngược các lời mời” (như đã từng đề cập).

Cuối cùng, đã quyết định văn phòng trực thuộc là “Ken-On”, công ty thu âm là “Warner Pioneer", và sự nghiệp của Ca sĩ - Nakamori Akina đã bắt đầu.

(phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment