Monday, August 10, 2020

[SERI] Lễ hội ca khúc trang phục thủy thủ (Kỳ 3)

Phiên bản thập niên 80.
Cú nổ bài hát ending của “Sukeban Deka”

asagei+ (1/5/2019)

Thập niên 80 cũng là thời hoàng kim của phim thần tượng. Tuy giờ đã tuyệt chủng, thời đó các bộ phim 30 phút chiếu tầm 7 giờ tối tiếp nối nhau, và các thần tượng tranh nhau ghế ngồi vai chính.

Lấy ví dụ thành công lúc đó, bộ phim “Sukeban Deka” (1985 - 1987, Fuji TV), trước đó Saito Yuki của thời kỳ đầu đã có màn ra mắt bằng CM ấn tượng với “Seishun to iu Mei no Ramen” (Ramen mang tên tuổi trẻ). Nhà bình luận về idol Orita Yuuji cho biết.


“Khác với những idol đầy năng lượng trẻ trung trước đấy, CM này đâu đó có cảm giác u tối, nhưng lại có một sự hiện diện đáng kinh ngạc. Trong độ tuổi thanh xuân nhiều phiền não, sự tồn tại của cô ấy như có thể san sẻ ưu phiền và mâu thuẫn trong lòng.”

Ca khúc chủ đề của CM này chính là tác phẩm ra mắt của Saito “Sotsugyou” (Tốt nghiệp) (1985). Ca khúc được sáng tác bởi “bộ đôi vàng” lời Matsumoto Takashi - nhạc Tsutsumi Kyohei, qua hơn 30 năm sau khi phát hành vẫn được Matsuko Deluxe và Ishida Yuriko đánh giá cao.


Trở lại câu chuyện “Sukeban Deka”, ca khúc ending được quyết định sẽ do các nữ chính hát.

“Bài nào cũng tràn ngập không khí của nhạc idol giữa thập niên 80, nên hầu như đều là các ca khúc nổi tiếng khác thường. Ngay cả bây giờ, khi nghe thì cảnh hành động trong bộ đồng phục của drama vẫn hiện lên trong tâm trí.” (Orita)

Phần 2 là “Kanashimi Monument” (Đài kỷ niệm nỗi buồn) (1986), “Kaze no Madrigal” (Thơ tình của gió) (1986) do Minamino Yoko hát và được đánh giá cao. Phần 3 là “Remember” (1986) do Asaka Yui cùng với Onishi Yuka và Nakamura Yuma hát dưới tên nhóm “Kazama San Shimai”, đã giành được hạng 1 trên bảng xếp hạng. Nó cũng được dựng thành bản movie và gây sốt lớn.
Kanashimi Monument

Kaze no Madrigal

REMEMBER

No comments:

Post a Comment