Wednesday, August 19, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 4)

Giữa chừng bỏ vai chính drama càng thổi bùng những lời chỉ trích…
“Tôi có người lo liệu cho mình.”

zakzak (03/12/2019)
Nụ cười của Nakamori Akina tại buổi công bố sản xuất “Border”

Thời điểm Nakamori Akina bắt đầu lạc lối là từ năm 1989, khi cô độc lập khỏi văn phòng giải trí “Ken-On” mà cô trực thuộc từ khi debut vào năm 1982.

“Cô ấy đã gặp rất nhiều rắc rối từ việc chuyển công ty thu âm và thành lập văn phòng tư nhân… Xung quanh cô đầy những người liên tục di chuyển, bị cuốn vào những scandal, bị bài báo đăng trên tuần san chỉ trích là kiêu ngạo, ích kỷ, tự cho mình là trung tâm…. Bản thân Akina có lẽ cũng mệt mỏi với các mối quan hệ xã hội và rơi vào sự ngờ vực con người tự bao giờ. Vì tính cách cô ấy cũng rất nhạy cảm.” (người liên quan truyền hình quen biết Akina)

Chính xác là chuyện xét xử bồi thường thiệt hại 200 triệu yên (năm 1990) xoay quanh việc đăng ảnh áo tắm không được phép trên tuần san phụ nữ, và vấn đề phí chuyển văn phòng. Ngoài ra, người quản lý bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm Luật kiểm soát Cần sa, và nhà riêng của Akina cũng bị khám xét (năm 1993).

Vì chuyện xuất bản photobook, cô bị nữ giám đốc một công ty sản xuất mà cô tin tưởng đệ đơn đòi bồi thường thiệt hại số tiền 93 triệu yên do vi phạm hợp đồng, ngoài ra cũng xảy ra một scandal chưa có tiền lệ, khi nữ giám đốc trên xuất bản một quyển sách tiết lộ đời tư người nổi tiếng gọi là “Nakamori Akina - Tính sầu não” (năm 1994).

“Khoảng thời gian này đúng là phong ba vạn trượng, đầy nỗi thăng trầm. Có lẽ là thời kỳ quanh co khúc khuỷu nhất.”

Mặc cho hình ảnh mang nhiều tai tiếng, điều kỳ lạ là fan hâm mộ cô vẫn không hề suy giảm. Thời điểm đó, Nashimoto Masaru (đã mất), một phóng viên giải trí hoạt động tuyến đầu, đã ca ngợi rằng “Cô ấy hát rất hay. Cảm giác tinh tế đó vẫn đủ để thành công với tư cách diễn viên. Dinner show cũng khá tuyệt.”

“Cô ấy đã là một idol hàng đầu, và tiếp tục xứng đáng với danh hiệu “Diva”. Lý do cô duy trì được vị trí hàng đầu là do sự bảo vệ của công ty thu âm và văn phòng chủ quản. Khi chỉ còn lại một mình, cô phải tự mình phán đoán và hành động mọi thứ, trong lúc ấy có lẽ không tránh khỏi cảm giác cô đơn, và có phần không phòng bị. Dù sao thì xung quanh cô ấy toàn những nhân vật đáng ngờ tiếp cận.” (người liên quan giới giải trí)

Trong số đó, được xem là “vết nhơ” nhất, chính là sự việc bỏ vai trong drama đóng chính “Border ~hanzai shinri sousatsu file~” do Yomiuri sản xuất và phát sóng trên Nihon TV (từ tháng 1 - 3/1999).

Bản thân Akina cũng thể hiện sự hào hứng “Công việc của một nữ diễn viên cùng với đồng nghiệp hướng đến cùng một mục tiêu rất hợp với tôi, tôi rất thích”, nhưng những tai nạn không may ập đến, cô bị cúm và gãy xương. Sau đó bộ drama đáng lẽ 10 tập đã bị thay đổi thành 9 tập, “có thể nói là ngưng giữa chừng” dưới hình thức bỏ vai.” (phóng viên truyền hình)

Ngưng giữa chừng trong drama đóng chính, hơn nữa lại còn hát ca khúc mở đầu “Ophelia” (single 38 phát hành tháng 1/1999), đã gây sốc lớn cho mọi người xung quanh.

Akina kiểm điểm lại “Tôi đã rất muốn tiếp tục đến cùng. Nhưng bác sĩ muốn tôi dừng lại, thực sự tôi rất tiếc. Tôi đã gây rắc rối cho mọi người xung quanh”, nhưng một số tuần san đã chỉ trích “Cơ thể không khỏe chỉ là cái cớ. Cô ấy không hài lòng điều gì đó nên quyết định bỏ.”

“Bất kể cô ấy có làm gì thì tình trạng không hòa hợp với xung quanh vẫn tiếp diễn. Trong lúc đó, những cuộc đeo bám phỏng vấn dai dẳng từ tuần san ảnh và tạp chí phụ nữ có lẽ càng khiến cho tinh thần của cô bị dồn ép”, một người liên quan sản xuất cho biết.

Theo một nghĩa nào đó, có lẽ là “gỉ sét từ thân” (*tự làm khổ mình). Thế nhưng, dù đang rơi vào khổ cảnh mà Akina vẫn thề với lòng “tôi không chịu thua” “nhất định sẽ cho họ thấy”. Và “tôi có người làm điều gì đó cho mình” chính là…

(phóng viên giải trí - Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment