Sunday, August 30, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 15)

Chạy ngược chạy xuôi để không lỡ lịch trình,
Vấn đề lớn nhất khi debut vào Tuần lễ vàng đầy những bất an…

zakzak (10.03.2020)

Ca khúc debut của Nakamori Akina “Slow Motion” được phát hành vào ngày 1/5/1982, giữa Tuần lễ vàng.

Ngày phát hành này là “lựa chọn sát nút”, ông Terabayashi Akira của Warner Pioneer (nay là Warner Music Japan), người phụ trách quảng bá Akina cho biết.

Akina là một trong những người được gọi là “Hana no 82-nen gumi” (Nhóm Hoa 82). Năm đó, bắt đầu là Koizumi Kyoko debut vào ngày 14/3 với “Watashi no 16-sai”, vào ngày 21 của tuần tiếp theo là Arai Kaoruko với “Nijiiro no Hitomi”, Hori Chiemi “Shiokaze no Shoujo”, và Mita Hiroko với “Kaketekita Otome”. Ngày 1/4 là Hayami Yu với “Isoide Hatsukoi”, và Ishikawa Hidemi với “Yousei Jidai” vào ngày 21/4. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 40 ngày mà các idol nữ mới của nhiều công ty thu âm và văn phòng lớn đồng loạt ra mắt.

Không chỉ có vậy, vào “Kodomo no Hi” (ngày thiếu nhi) 5/5 còn có nhóm Shibugakitai gồm 3 thành viên Motoki Masahiro, Yakumaru Hirohide, và Fukawa Toshikazu cũng ra mắt với “NAI NAI 16 (Sixteen)”.

“Nhiều người xung quanh nói ra mắt trong thời điểm như vậy sẽ bị chôn vùi mất, rằng nếu nghĩ về việc chuẩn bị, sẽ thế nào nếu chọn ngày 10/5 sau khi hết Tuần lễ vàng. Nhưng tôi bảo “Tôi không đùa đâu”. Chọn cuối Tuần lễ vàng ngược lại càng bỏ lỡ thời cơ. Tôi đã chỉ thị mạnh mẽ rằng, bằng mọi giá không được để vuột mất Tuần lễ vàng.”

Các nhân viên hiện trường đã chạy ngược chạy xuôi để đáp ứng việc ra mắt càng sớm càng tốt, như ông Terabayashi đặc biệt bận tâm.

“Rốt cuộc khi tôi xem lịch trình, chỉ còn ngày 1/5 mới có thể tránh ngày ra mắt của Ishikawa Hidemi và nhóm Shibugakitai. Việc Akina, người xuất hiện muộn trong ngành, sẽ ra mắt vào giữa Tuần lễ vàng, chắc hẳn phải khiến tôi lo lắng.”

Vấn đề lớn nhất là sự kiện ra mắt. Liệu có nơi nào cung cấp địa điểm trong Tuần lễ vàng không. Ngay cả khi tổ chức được sự kiện thì sẽ có nhiều người đến xem không. Ông Tomioka Nobuo, người phụ trách quảng bá rất đau đầu.

Bất chấp những lo lắng đó, ông Terabayashi đã đi tìm địa điểm. Ngay sau đó ông nhận được tin đồn rằng “Toshimaen” ở Nerima, Tokyo có vẻ như dùng được.

“Toshimaen” là công viên giải trí lớn nhất ở Tokyo, vừa quyết định đóng cửa gần đây. Đây là “công viên giải trí có lịch sử lâu đời” được người dân thành phố yêu thích.

“Nói thật tôi đã bán tín bán nghi. Vì đó là trong Tuần lễ vàng mà. Tuy nhiên khi tôi đi thương lượng theo chỉ thị của Terabayashi, thì chúng tôi được phép sử dụng nó. Cuối cùng đã chuẩn bị được vào phút chót. Chỉ là việc triển khai xuất hiện trên tạp chí, và cả truyền hình đã hoàn toàn không như mong đợi, cả việc huy động fan nữa… quá nhiều điều lo lắng.”

Chương trình truyền hình được quyết định trước khi ra mắt, chỉ có “Star Tanjou!” của Nihon TV, và chương trình thần tượng “YAN YAN Utau Studio” của TV Tokyo do Anonenone chủ trì. Tomioka nói.

“Có lẽ là một màn ra mắt hơi ảm đạm nhỉ. Thời đó, chẳng nơi nào chú ý đến Ken-On và Warner cả. Đó là thời mà các đài truyền hình ganh đua nhau bằng các chương trình âm nhạc mỗi ngày, nhưng sự xuất hiện của Akina chỉ là con số không.”

Sự kiện ra mắt đã được tổ chức trong hoàn cảnh như vậy, “Chúng tôi được thời tiết ủng hộ, có rất nhiều fan tập trung tại điểm diễn. Hơn nữa, tôi nhớ đã rất ngạc nhiên vì có nhiều fan hơn cả mong đợi. Sự kiện là kết hợp trò chơi và các bài hát, fan sẽ từ từ đạp xe lại gần Akina… tôi nhớ là vậy đó. Chả phải trò chơi gì to tát nhưng không khí rất sôi động.”

Ngày ra mắt của Akina đã trôi qua nhanh chóng.

(Phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment