Wednesday, October 21, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 38)

Sự cố “Ném trứng sống” khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp với Kyon Kyon

zakzak (01.09.2020)

Cuộc chiến “Đường đua giải thưởng âm nhạc” năm 1982 khốc liệt hơn bao giờ hết. Một người liên quan trong lĩnh vực âm nhạc nhớ lại.

“Dẫn đầu là Shibugakitai. Matsumoto Iyo, Hayami Yu, Hori Chiemi và Ishikawa Hidemi cũng tham gia tranh tài, đó là thời điểm cuộc đua giành giải người mới trở nên sôi động nhất. Nhưng cuộc đua giải thưởng không phải chỉ cần doanh số là đủ, nên Nakamori Akina dù thế nào vẫn gặp bất lợi, nhưng có cảm giác Koizumi Kyoko cũng đi sau một bước. Koizumi và Akina đều ở nhóm năm 1982 nhưng họ có phần khác biệt. Có lẽ bố cục tổng thể rõ ràng là điểm đặc biệt của cuộc đua giải người mới năm đó.”

Trong lúc đó, xảy ra một sự kiện mà giờ đây đã trở thành “huyền thoại” trong ngành. Đó là “Lễ hội âm nhạc Shinjuku” do Bunka hosho chủ trì, nơi Akina nhận “Giải khuyến khích đặc biệt của ban giám khảo chuyên môn”.

“Tại lễ hội âm nhạc, Koizumi đã giành được “giải Vàng”, khi các thí sinh đứng xếp hàng trên sân khấu trong màn cuối, một quả trứng sống bay lên từ hàng ghế khán giả và trúng đầu Koizumi. Akina nhận thấy tình hình đó, liền chạy vội tới chỗ Koizumi, bảo vệ và đưa cô ấy đến khu vực cánh gà. Sự việc diễn ra trong tích tắc.” (người liên quan công ty sản xuất)

Sự việc bất ngờ đã gây náo động cả hội trường. Việc ném “trứng sống” ở nơi đang diễn ra cuộc đua giải thưởng là điều xưa nay chưa từng có.

“Tôi không rõ liệu đó có phải nhằm vào Koizumi không. Cũng có thể nó tình cờ trúng Koizumi thôi. Nhưng tôi nghe nói người ném là fan nam cuồng nhiệt của một ứng cử viên sáng giá cho giải Vàng. Cũng có thông tin rằng, nghe nói có một số fan đã tức giận vì Koizumi chưa từng được chọn trong các cuộc đua giải thưởng cho người mới, vậy mà bây giờ lại giành giải Vàng… Tóm lại có lẽ là lòng đố kỵ của người hâm mộ. Tất nhiên chúng ta không biết được chân tướng sự việc, nhưng ngay cả thế, hành động tức thời của Akina đã trở thành chủ đề lớn. Lúc đó đang thi chính thức mà. Vốn dĩ đó là việc của staff nên làm. Nói chung, cô ấy rất xuất sắc trong việc xử lý khủng hoảng, cũng có thể nói là có tố chất ứng phó mọi việc trong tích tắc. Thật khác biệt với hành động của một thần tượng nhỉ.” (người liên quan công ty sản xuất nói trên)

Tình huống này sau đó được Koizumi và Akina kể lại cho người dẫn chương trình Kuroyanagi Tetsuko và Konishi Hiroyuki trong “The Best Ten” của TBS (tháng 5/1989).

Khi Kuroyanagi hỏi “Tôi nghe nói mối quan hệ của cả hai trở nên đặc biệt tốt vì chuyện gì đó phải không? Khi Kyon Kyon bắt gặp những ánh mắt kinh khủng…”, điều đầu tiên Koizumi nói là “Tại một giải thưởng dành cho người mới sau khi ra mắt, cháu đã bị ném trứng khi đứng trên sân khấu, chuyện cũng lâu rồi ạ…”.

Cô ấy tiếp tục kể về tình huống lúc đó, “(Cháu bị ném trứng sống) khá là bẩn, Akina đang đứng xếp hàng ở chỗ xa, dù cô ấy vẫn là người mới, nhưng đã mặc kệ tivi đang quay hình mà ngay lập tức chạy đến, và dẫn cháu ra phía cánh gà”.

Akina giải thích, “Lúc đó người ta ném đồ như phát sốt lên vậy, kiểu như, a--, lại bay tới nữa, nên cháu đã tránh khá nhiều. Có nhiều thứ bay lên lắm, như là đồng tiền 10 yên… cháu đã tránh nó.”

Ngoài ra, “Cháu chỉ thấy cái gì đó trắng trắng bay lên, đang nghĩ sẽ trúng ai thì nó đáp ngay Kyoko, thật kinh khủng. Ban đầu cháu nghĩ chắc người bên cạnh sẽ giúp cô ấy, nhưng chẳng thấy ai xử lý cả, nên cháu nghĩ hay là tới dẫn cô ấy đi. Vậy là, cháu đã chạy nhanh lại và đưa cô ấy ra rìa sân khấu.”

Đây có lẽ cũng là ý thức công bằng của Akina. Koizumi cũng nói về Akina rằng, “Một người thật sự dịu dàng, giống như chị gái vậy, tôi đã không nghĩ rằng lại có người dịu dàng đến thế.”

28 năm đã trôi qua. Koizumi đã mô tả Akina như là một người “bạn đồng chí”. Nhưng trên thực tế, biến cố xảy ra ngày hôm đó có thể đã khiến mối quan hệ giữa hai người càng thêm sâu đậm.

(Phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment