Friday, August 14, 2020

[SERI] Lễ hội ca khúc trang phục thủy thủ (Kỳ 4)

Phiên bản thập niên 80.
Kikuchi Momoko lần đầu tiên giành được hạng 1 bảng xếp hạng với bộ vest đồng phục màu xanh navy

asagei+ (2/5/2019)

“Thời đại chiến quốc” của các solo idol thập niên 80 vẫn còn tiếp tục. Ca khúc “Sotsugyou” (Tốt nghiệp) (1985) với giọng hát như đang thầm thì của Kikuchi Momoko, đã giúp cô lần đầu tiên đạt được hạng 1 trên bảng xếp hạng, trở thành bài hit có doanh số cao nhất của bản thân, với gần 400.000 bản. Đó là một idol hiếm hoi mặc chỉn chu bộ vest đồng phục xanh navy và cà vạt đỏ.


Về phía ngược lại, Nakayama Miho đã thu được nhiều đồng minh của văn hóa Yankee lúc bấy giờ. Ca khúc chủ đề “BE-BOP-HIGHSCHOOL” (1985) của loạt phim ăn khách “BE-BOP-HIGHSCHOOL” đã mang lại tác dụng giải nhiệt cho những movie đầy bất hảo.


Điều làm thay đổi to lớn dòng chảy này, chính là “Onyanko Club” nổi lên từ “Yuuyake nyan nyan” của Fuji TV. Nhiều thành viên đang là nữ sinh trung học, nên không khí sôi nổi tựa như câu lạc bộ sau giờ học đã thu hút được nhiều fan cuồng nhiệt.

Ca khúc đầu tay của nhóm “Sailor Fuku wo Nugasanaide” (Đừng bắt em phải cởi bỏ bộ đồng phục thủy thủ) (1985), là một bài hát đồng phục ngược đời, nhưng unit phái sinh “Ushiroyubi Sasaregumi” của nhóm Ushiroyubi Sasare do Takai Makiko (vợ của Akimoto Yasushi sau này) và Iwai Yukiko hợp thành, đã tạo ấn tượng mạnh với trang phục thủy thủ và váy đỏ.


Bài hát đầu tiên liên quan đến Onyanko tỏa sáng trên vị trí số 1 bảng xếp hạng, là “Jaane” (1986) được phát hành như ca khúc tốt nghiệp của Nakajima Miharu.


“Những giọt nước mắt khi hát của Nakaji rất ấn tượng. Tôi đã chứng kiến được khoảnh khắc rút khỏi idol mang tính thế hệ đầu tiên.” (nhà bình luận về idol - Orita Yuuji)

Thập niên 80 thịnh vượng chưa từng thấy, đang dần kết thúc...

No comments:

Post a Comment