Sunday, September 13, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 21)

Thử hỏi ý kiến Tokito Saburo bài hát nào tốt hơn cho single thứ 2, “Có lẽ là “Shojo A””

zakzak (21.04.2020)


Tiếp sau ca khúc đầu tay “Slow Motion”, single thứ 2 của Nakamori Akina gần như được quyết định sẽ là “Anata no Portrait” của bộ đôi Kisugi Etsuko (lời) và Kisugi Takao (nhạc).

Bài hát này là một trong những ứng cử viên cho ca khúc debut do bộ đôi Kisugi sáng tác, là một ca khúc ballad phát huy giọng hát trong sáng và triển vọng của Akina.

“Thực tế đó là ứng cử viên sáng giá cho ca khúc debut. Dù sao đây cũng là tác phẩm phát huy tối đa giọng hát của Akina, là lựa chọn tốt nhất cho single thứ hai”, ông Tomioka Nobuo phụ trách quảng bá cho Akina tại Warner Pioneer (nay là Warner Music Japan) cho biết.

“Bài hát mà anh Kisugi Takao thích nhất cũng là “Anata no Portrait”. Thế nên mọi người đều nghĩ single thứ 2 phải là bài này, bản thân Akina đương nhiên cũng nghĩ vậy.”

Tomioka cũng đã suy nghĩ chiến lược quảng bá cho bài hát này.

“Một năm trước khi Akina ra mắt, ca khúc debut “Memory Class” của Horie Jun từ CBS Sony (nay là Sony Music Entertainment) đã trở thành hit lớn. Tôi rất quan tâm và tìm hiểu phương pháp quảng bá của họ, thì biết đó là phát sóng truyền hình cáp và các chiến dịch quảng bá địa phương. Tôi nghĩ chỉ có chiến lược này đối với trường hợp của Akina. Cô ấy cũng cho thấy mong muốn giao lưu với fan và staff trong các chiến dịch vòng quanh các địa phương. Nói chung là chúng tôi sẽ thực hiện phát sóng truyền hình cáp và chiến dịch ở địa phương, và phương tiện thông tin đại chúng chu kỳ 2 - 3 lần…”

Mặt khác, ông Tomioka cũng phát hành “Akina Shimbun” vào thứ sáu hàng tuần và phân phối cho các cửa hàng băng đĩa, người phụ trách bán hàng tại các văn phòng kinh doanh. Trong lúc đó, “chúng tôi nghĩ về chiến dịch 100 thành phố tại Sapporo, Sendai, Nagoya, Osaka, Hiroshima và Fukuoka”.

Chính ngay vào lúc đó.

“Single thứ 2 dường như đã thay đổi”

Tomioka nghe được một số tin tức.

“Single thứ 2 nhắm đến ấn tượng mạnh hơn”

“Bài hát sẽ thay đổi”

Tình hình đã thay đổi vì một lời nói quyền lực của ông Terabayashi Akira (hiện là cố vấn kinh doanh của Avex Entertainment label), tổng phụ trách quảng bá và sản xuất cho Akina tại Warner.

Ông Terabayashi đã cân nhắc đến “Shojo A”, ca khúc do ông Serizawa Hiroaki sáng tác nhạc, và ông Urino Masao viết lời. Ông Urino Masao là người vừa mới ra mắt với tư cách người viết lời cho “Hoshikuzu no Dance Hall” của CHANELS (là Rats & Star sau này).

“Bản thân Akina cũng không hề thích. Nói thẳng ra, có thể nói là cô ấy không muốn hát. Vì thế mà nhân viên tại nơi chế tác cũng cảm thấy khó xử. Nhưng chỉ thị của anh Terabayashi là tuyệt đối. Có vẻ như Akina cũng hiểu được điều này, nên đã kiềm chế cảm xúc của mình. Tôi nghĩ căn nguyên cô ấy vẫn có sự tin tưởng vào anh ấy”.

Bài hát đã thay đổi, nhưng ông Tomioka “vẫn nghĩ mãi về cách tăng độ nổi tiếng của Akina”. Trong lúc đó đã xảy ra một chuyện thế này.

“Thời điểm đó, ca khúc debut dưới Warner của Tokito Saburo “Kawa no Nagare wo Daite Nemuritai” trở thành bài hit. Vì vậy chúng tôi đã giới thiệu Akina với Tokito, và anh ấy rất thích thú. Tôi nhớ lúc đó là ở studio khi chụp ảnh bìa đĩa album.”

Lúc đó, ông Tomioka tình cờ cho Tokito nghe 2 ca khúc “Anata no Portrait” và “Shojo A”, và hỏi “Bài nào hay hơn?”.

“Cách làm có thể hơi thô lỗ, nhưng tôi muốn hỏi thử Tokito, bao gồm cả về hình ảnh của Akina”.

Sau đó, Tokito trả lời “Cả hai bài đều hay, tất cả đều thể hiện hoàn hảo sức thu hút của Akina”, và nhẹ nhàng nói, “Nếu phải nói bài nào hay hơn thì, có lẽ là “Shojo A””.

(phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment