Sunday, August 23, 2020

"Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina" (Kỳ 6)

Cắt đứt mọi thứ và bắt đầu lại… Quay lại nhà sản xuất ban đầu khi debut

zakzak (17/12/2019)
Akina trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 20 năm

Hoàn tiền do hủy bỏ concert mừng sinh nhật do fanclub lên kế hoạch tổ chức ở Tokyo, Osaka, Nagoya, bỏ vai trong drama đóng chính của Nihon TV “Border ~hanzai shinri Sosatsu file~” (1 - 3/1999), màn kịch trục xuất từ công ty thu âm chủ quản… Nakamori Akina của cuối thế kỷ đã gặp phải một loạt những rắc rối và đen đủi.

Thời điểm đó, ông Nashimoto Masaru lúc sanh tiền là phóng viên giải trí lấy tin về Akina, sau khi đặt câu hỏi “Tại sao lại xảy ra nhiều rắc rối như vậy”, đã viết trên các chuyên mục tuần san “người quản lý văn phòng tư nhân nghỉ việc, hay người quản lý mới không biết rõ… đã vượt quá giới hạn của sự vô trách nhiệm”, “cứ tình hình như thế thì single và album lần này (tức single tháng 12/1999 “Trust” và album “Will”), sẽ như đám mây trở trời, e rằng sẽ trở thành “CD nghỉ hưu” cuối cùng của Akina.

Giữa tình trạng đầy hỗn loạn, Akina đã chủ động tổ chức tour diễn vào tháng 5 - 6/2001 tại 18 thành phố trên toàn quốc, nhân dịp 20 năm debut chào thế kỷ mới “ALL ABOUT AKINA 20th Anniversary IT'S BRAND NEW DAY”.

Ông Terabayashi Akira (hiện là cố vấn kinh doanh cho Avex Entertainment label), người đã quan sát Akina từ khi ra mắt, đã không thể khoanh tay đứng nhìn.

Ông Terabayashi là một nhân vật đặc biệt đã chuyển từ Văn phòng âm nhạc Udo sang Warner Pioneer (nay là Warner Music Japan). Tại Warner ông phụ trách mảng truyền thông âm nhạc phương Tây, nhưng từ khi Yazawa Eikichi chuyển vào công ty, ông chuyển sang âm nhạc Nhật Bản và cũng tham gia vào việc debut của CHAGE & ASKA.

Akina là người ông Terabayashi đã cho ra mắt bằng cách tự mình hành động. Chỉ điều đó thôi thì suy nghĩ đã mạnh mẽ gấp đôi người khác. Nhìn lại những ngày đó…

“Thực tế lúc đó Akina đã chuẩn bị để quyết định các hãng thu âm và văn phòng giải trí lớn khác. Chúng tôi đã trực tiếp thuyết phục cô ấy và gia đình, cuối cùng đã có thể đảo ngược. Nói gì thì nói, cô ấy quá có sức hấp dẫn”

Kết quả là, đã quyết định văn phòng chủ quản là Ken-On, còn công ty thu âm là Warner. Sau khi Akina độc lập, ông Terabayashi vẫn âm thầm ủng hộ các hoạt động âm nhạc của cô, nhưng do ông cũng rời khỏi Warner nên dần xa cách. Tuy nhiên sau đó, khi giữ chức vụ trưởng ban quảng bá âm nhạc Nhật Bản của “Japan Phonogram” (nay là Universal Music), ông đã phát huy năng lực trong việc chuyển nhượng của Matsuda Seiko. Nhưng mặt khác, ông vẫn nuôi suy nghĩ “Lúc nào đó Akina cũng sẽ…”

Thời khắc đó đã đến. Vào cuối năm 2001. Đã có liên lạc từ ông Terabayashi.

“Ừm, tôi nghĩ có lẽ cô đã biết rồi…”

Ông Terabayashi bắt đầu như thế, và tiếp tục “Tôi muốn Akina làm lại một lần nữa. Quả thật, đâu thể để Akina bị hạ gục vào lúc này phải không. Vì Akina có tài năng đáng để bõ công.”

Để tái sinh Akina, ông Terabayashi đã sắp xếp lại mọi chuyện xung quanh. Một số người đã tài trợ cho Akina lên tiếng phản đối, nhưng ông cắt đứt mọi quan hệ và tạo tâm thế sẵn sàng mới.

Rốt cuộc, “Có lẽ đã mất hơn nửa năm… hoặc gần một năm”

Và năm 2002, năm thứ 20 kể từ khi ra mắt, Akina chính thức ký hợp đồng với Universal Music, và xuất phát lại bằng label “Kitty MME” do ông Terabayashi phụ trách.

Ông Terabayashi xem cover album “-ZERO album-Utahime 2” như là bước đầu tiên trong sự trở lại. Đây có thể xem như là “phần tiếp theo” của cover album “Utahime” (Diva) mà trước kia ông Terabayashi từng tham gia trong bóng tối.

“Một người quan trọng đã dõi theo và sản xuất cho tôi kể từ khi debut”

Akina đã tin cậy hết vào ông Terabayashi.

(phóng viên giải trí - Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment