Thursday, October 1, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 31)

Koizumi Kyoko nói về “Akina Ai” (Tình yêu Akina) trên radio
“Là một người “đồng chí” mà tôi rất vui nếu cô ấy vẫn đang cố gắng”

zakzak (07.07.2020)

Nữ diễn viên Koizumi Kyoko (54 tuổi) trong buổi phát sóng trực tiếp “Anata to Radio to Ongaku to” (TBS Radio) vào ngày 21 tháng trước, đã nói về Nakamori Akina (54 tuổi) rằng: “Là một người “đồng chí” mà tôi sẽ rất vui nếu cô ấy vẫn đang cố gắng”. Cô ấy đã bày tỏ cảm xúc của mình bằng cách trả lời thư của thính giả.

Koizumi và Akina là những thần tượng được gọi là “Hana no 82-nen gumi” cùng với Chiemi Hori, Ishikawa Hidemi, Mita Hiroko và Hayami Yu. Koizumi ra mắt với “Watashi no 16-sai” vào ngày 21/3, sớm hơn Akina khoảng 40 ngày. Hai người cũng có mối quan hệ tốt trong “82-nen gumi”. Và buổi phát sóng lần này lại một lần nữa cho thấy mối quan hệ tốt đẹp của họ.

Được thính giả yêu cầu bài hát debut của Akina “Slow Motion”, Koizumi đã xúc động nhớ lại kỷ niệm thời đó: “Lúc đó tôi đã đến trình diễn tại một đài phát thanh địa phương với tư cách khách mời. Tôi còn nhớ, khi được hạng 1 (trên chương trình xếp hạng) tôi đã vừa mừng vừa sợ.”

Ngoài ra, cô ấy nhận xét “Nakamori Akina và tôi đều học cùng cấp, xuất thân từ cùng một chương trình (“Star Tanjou!” của Nihon TV), tuổi tác như nhau, nên có thể gọi là “đồng chí” nhỉ, thật sự là một “đồng chí” mà tôi rất vui khi cô ấy cố gắng hết mình.”

Khi giới thiệu về “Slow Motion”, cô ấy nói “Tôi thích bài này nhất, nên thỉnh thoảng tôi có hát karaoke”, và hết lời khen ngợi “Đó là một bài hát hay. Thật tuyệt vời vì đây lại là bài hát debut. Ca khúc ra mắt của một cô gái mới 16 tuổi, ca từ ấn tượng đến mức có thể nhìn thấy một bức tranh, khiến cả thế giới này hát lên. Ahh, thật tuyệt vời.”

Nghe những cảm nghĩ của Koizumi về Akina, thính giả đã liên tục phản hồi, “Các ca khúc của Koizumi Kyoko rất hấp dẫn, còn Nakamori Akina thì đặc biệt”, “Kyon Kyon, người mà Akina tin tưởng, tôi rất vui vì cô nhắc đến Akina”, “Kyon Kyon là người bạn cũ duy nhất gọi cho Akina. Giữa hai người chắc có một sự gắn bó nào đó.”

Ông Tomioka Nobuo (hiện là giám đốc momo&grapes company), phụ trách quảng bá cho Akina tại bộ phận quảng bá âm nhạc Nhật Bản của Warner Pioneer (hiện là Warner Music Japan), cho biết.

“Tôi rất vui vì lần này cô ấy nhắc đến Akina. Chúng tôi đã rất cố gắng để bắt kịp Koizumi, người đã đi trước chúng tôi một hoặc hai bước… Rất khó để được lên các tạp chí nghệ thuật và truyền hình, nhưng Akina rất nổi tiếng trên sóng radio và truyền hình cáp theo yêu cầu, những nơi có thể nhận trực tiếp ý kiến từ người hâm mộ. Thực tế, có nhiều giám đốc sản xuất của các kênh radio địa phương rất khen ngợi và ủng hộ Akina. Tôi nghĩ những sức mạnh này đã trở thành làn sóng lớn, và dẫn đến kết quả lọt vào top 10 của album đầu tiên “Prologue (Jomaku)” và “Shojo A” trở thành bài hit. Vì cô ấy đứng hàng 6, 7 trong 82-nen gumi nên các chiến dịch địa phương càng được thực hiện kỹ, có lẽ đó là một điều tốt. Nói thật lòng thì, Akina cho dù không có micro, mà chỉ cần một thùng các-tông làm bệ đứng cũng có thể biểu hiện đầy đủ giọng hát và sức biểu cảm của mình. Vào thời điểm đó, những ca sĩ như thế chỉ có Akina hoặc Iwasaki Hiromi.”

Doanh số “Shojo A” tiếp tục tăng, và leo lên đứng thứ 9 trong chương trình “The Best Ten” (TBS) phát sóng ngày 16/9/1982. Đây là lần đầu tiên Akina xuất hiện trong một chương trình âm nhạc lớn giờ vàng. Ông Tomioka theo dõi màn trình diễn trên màn hình trong Studio S của đài TBS ở Akasaka, Tokyo. Cuối cùng đã vào được Best Ten như ước nguyện, ông không cầm được nước mắt khi nhìn thấy Akina hát “Shojo A”.

Koizumi xuất hiện trên “The Best Ten” vào ngày 6/5 cùng năm debut trong chuyên mục “Konshu no Spotlight” (xuất hiện cùng Mita Hiroko, debut cùng năm).

(Phóng viên giải trí: Watanabe Yuuji) 

No comments:

Post a Comment