Wednesday, August 19, 2020

“Huyền thoại một Diva: Dấu tích và Phép màu của Nakamori Akina” (Kỳ 2)

“Tôi mạnh mẽ nên tôi không gục ngã!”
Văn phòng cá nhân phá sản, một mình xoay sở khoản nợ khổng lồ…
Động lực đến từ sự hiện diện của fan

zakzak (19/11/2019)
 Akina tại concert từ thiện cho Đài Loan

“Mối quan hệ xã hội của Nakamori Akina xung quanh công việc đã sụp đổ. Họ có lẽ toàn những người đang cố sử dụng cô, nhưng rốt cuộc lại trở thành “Hãy ra khỏi giới”, đúng là một diva gánh nhiều chuyện không may.” (người liên quan công ty sản xuất)

Vì những rắc rối xảy ra liên tiếp, báo thể thao và tuần san đã đưa tin về “nguy cơ giải nghệ”. Buổi concert mừng sinh nhật do fan club lên kế hoạch bị hủy, ồn ào không hoàn trả vé, công ty thu âm chấm dứt hợp đồng. Dù thế nào chỉ toàn đưa những thông tin tiêu cực.

“Người quản lý của văn phòng riêng nghỉ việc, người đại diện lên kế hoạch cho concert sinh nhật cũng không rõ tung tích, nhìn lại thì những người xung quanh Akina đều đã đi quá giới hạn của sự vô trách nhiệm. Công ty sản xuất đảm nhận booking cho concert và vai diễn drama… cũng cắt hợp đồng, cảm giác như thể toàn bộ ngành trong giới đều đã bỏ rơi Akina” (phóng viên giải trí)

Akina đã gánh chịu khoản tiền hoàn trả tổng cộng 24 triệu yên vì hủy concert sinh nhật. Thế nhưng, số tiền phải trả không chỉ có vậy.

“Thật ra trước đó, tôi nghĩ là cuối năm 1996, văn phòng cá nhân đã bị Tòa án quận Tokyo tuyên bố phá sản. Về cơ bản các sản phẩm hình ảnh của video và concert đang được sản xuất, nhưng Akina gặp rắc rối vì không tin tưởng giám đốc văn phòng. Tổng số nợ gần 140 triệu yên. Hơn nữa vào năm sau đó, cô có concert hợp tác với một công ty mỹ phẩm, nhưng dường như cũng phát sinh rắc rối, nên cô đành phải gánh khoản nợ khoảng 80 triệu yên. Nói chung chỉ riêng việc trả nợ cũng phải lao tâm khổ tứ rồi.” (phóng viên tuần san)

Diva Akina có lẽ đã phải một mình quanh quẩn trong cơn sóng dữ gọi là thế giới giải trí.

Đúng 20 năm trước, vào ngày 16/11/1999. Theo lời kêu gọi của ca sĩ Judy Ongg (Chung Thiến Ngọc), một sự kiện từ thiện dành cho trận động đất lớn ở Đài Loan “Đại địa chấn 921”, đã được tổ chức ở Tokyo International Forum. Akina cùng với Jackie Chan (Thành Long), Tanimura Shinji, Minami Kousetsu, CHAGE & ASKA, Hamasaki Ayumi… đã có mặt trình diễn. Akina lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khoảng 8 tháng. Vì không lâu sau tuyên bố cắt đứt hợp đồng của giám đốc công ty thu âm “Gauss Entertainment”, nên động thái này đã gây chú ý.

“Khi Akina xuất hiện tại concert, tiếng hoan hô đột ngột dâng cao. Hơn nữa, tại hội trường lúc đó những tiếng gọi “Akina, cố lên!” vang lên khắp nơi, dù nói gì thì cũng là một người được mến mộ sâu sắc.” (người liên quan trong âm nhạc)

Được tiếng cổ vũ của fan chào đón, Akina nói “Tiếp theo là một bài hát tươi sáng mang hy vọng hướng tới ngày mai. Xin hãy lắng nghe” và hát “Dear Friend” bằng tất cả tâm huyết.

“Không biết có phải giữa chừng quá xúc động không, mà mắt tôi dường như ươn ướt. Nhưng đúng như mong đợi ở một diva, sân khấu thật tuyệt vời. Có điều gì đó gợi tôi nhớ đến cô ấy của thời hoàng kim.” (người liên quan trong âm nhạc)

Cuối cùng, Akina nói với giọng điệu mạnh mẽ.

“Vì tôi mạnh mẽ, nên sẽ không bao giờ chịu thua!”

Các ký giả cũng náo động với thông điệp có thể xem là lời tuyên chiến của Akina, người bị nói là “không còn giá trị thương mại”, bị cô lập và phải một mình xoay xở. Họ đợi chờ cô sau buổi diễn, nhưng Akina đã rời đi.

“Rốt cuộc, có lẽ điểm tựa lớn nhất đối với Akina chính là fan hâm mộ, và cô chỉ có thể lựa chọn tiếp tục hát mà thôi.” (người liên quan trong âm nhạc)

(phóng viên giải trí - Watanabe Yuuji)

No comments:

Post a Comment