Friday, August 7, 2020

[SONG] 一匹狼 / 湯木慧 ◆ Ippiki Ookami -- Yuki Akira (2019)

“Ippiki Ookami” (Con sói đơn độc) là ca khúc chủ đề của major single thứ 2, phát hành ngày 7/8/2019 của singer/songwriter Yuki Akira (sinh ngày 5/6/1998).
Gặp gỡ âm nhạc từ nhạc cụ thổi, tự học acoustic guitar từ năm 11 tuổi, đến năm 12 tuổi bắt đầu tự sáng tác nhạc. Bắt đầu hoạt động trên NicoNico Douga từ 14 tuổi, và bắt đầu hoạt động trên YouTube và TwitCast vào năm 16 tuổi. Tổng số người xem TwitCast đã vượt quá 2 triệu lượt xem chỉ sau hai năm và thu hút sự chú ý.

Major debut với single “Tanjoubi~Birthday~” thông qua SPEEDSTAR RECORDS vào ngày 5/6/2019.
Ngày 7/8 phát hành single thứ 2 “Ippiki Ookami”. Tháng 11 mở triển lãm cá nhân đầu tiên “HAKOBUne-2019-” tại Gallery Conceal Shibuya, không chỉ thu hút về âm nhạc mà còn ở mặt “nghệ thuật”.

LỜI DỊCH

CON SÓI ĐƠN ĐỘC
(*nghĩa ẩn dụ: một mình hành động theo con đường của mình, không theo số đông)

Nhạc và Lời: Yuki Akari

Giờ đây, tôi đang mang “âm nhạc” mà đứng dậy
Tôi chỉ hát, tôi chỉ cần hát thôi
Vì tôi thực sự không muốn phải sống đơn côi
Tôi chỉ hát, tôi chỉ cần hát thôi phải không

Nỗi bất an, mà tôi đã gom lại hết thảy từng chút một
Chúng tự động di chuyển và ập đến tấn công tôi
Nỗi cô đơn, mà tôi đã gom lại toàn bộ từng chút một
Chúng tự động thắt chặt lấy cổ tôi

Những điều muốn nói không thốt ra theo đúng ý mình
Chỉ có tâm trí bắt đầu chạy trước mà thôi

Giờ đây, tôi đang mang “âm nhạc” mà đứng dậy
Tôi chỉ hát, tôi chỉ hát thôi
Vì tôi thực sự không muốn phải sống đơn côi
Tôi chỉ hát, tôi chỉ cần hát thôi phải không

Không thể nói những gì muốn tỏ bày, tôi vượt qua bằng từ “YES”
Cảm thấy một ngày như dài khủng khiếp
Tôi vượt qua bằng tiếp tục ước rằng mình muốn đổi thay
Tôi và một tương lai không bao giờ thay đổi

Vì tôi biết, chỉ hy vọng thôi thì vô ích
Giá mà tôi biết được nơi mình nên đến là đâu

Giờ đây, dù cho tôi có sợ đứng lên
Thì tôi chỉ cần sống. Tôi chỉ cần sống thôi
Thật sự bạn cũng hiểu rõ điều đó phải không
Tôi cứ là chính tôi, còn bạn cứ là chính bạn

Giờ đây, tôi mang “âm nhạc” mà đối mặt
Tôi chỉ hát. Bạn cũng chỉ hát thôi
Vì chẳng có nơi nào là vĩnh cửu
Tôi đang hát,
Và bạn cũng đang hát phải không

■BÌNH LUẬN YT■

(+1.6K)
Đây chẳng phải cái gọi là cảm giác tự cao tự đại, khi bạn biết được một bài hát tuyệt vời mà những người xung quanh không biết sao

(+945)
Chẳng hiểu sao nó lại xuất hiện trong “gợi ý dành cho bạn”. Gợi ý được lắm nha.

(+715)
Cái hay của MV này ở chỗ là,
Chỉ mỗi việc quay thành công cảnh dài không cắt (one-cut) đã cực rồi, mà trong đó có khoảng 2 phút phải bịt mắt di chuyển nữa.
Nhưng chính vì cảm giác căng thẳng khi quay one-cut, mà cảm giác sợ hãi, lo lắng, cô độc xuất hiện trong lời bài hát càng trở nên thật hơn, sức mạnh sống được truyền đi rõ rệt trong khi vật lộn một mình trong bóng tối.
Cám ơn đã bao bọc tôi trong thứ ánh sáng gọi là âm nhạc.
Nước mắt rơi rồi. Một MV tuyệt vời.

(+394)
Nếu như có cơ hội làm nhạc chủ đề của cái gì đó, thì có thể sẽ nổi ngay vậy mà…

(+129)
Có cảm giác Ghibli á
Cảm giác xinh đẹp nhưng mạnh mẽ
Tôi cực thích bầu không khí giông giống Mononoke-hime hay Gedo Senki vậy

(+412)
Tôi muốn khoe là mình đã xem TwitCast của nhóc này từ 4 năm trước cơ.
Chú đây rất hạnh phúc đó…😭

(+578)
Cảm giác buồn buồn như theme song của RPG game vậy

(+492)
Quay cái này chắc staff phải hò hét chỉ hướng ghê lắm đây w

(+820)
Chắc chắn sẽ bán chạy, chắc chắn sẽ nổi tiếng gì gì đó, thật vô nghĩa.
Dù không bán nhiều, dù không nổi tiếng, thì bài này cũng tuyệt hay.

(+410)
Nhìn tên cứ tưởng là con trai chứ.

(+220)
Thumbnail nhìn có chất amazarashi nên tôi vào xem thử
Hay đấy

(+204)
Yuki à, thật kỳ lạ là tại sao em lại không vươn xa hơn được,
Tôi chỉ toàn mong rằng nó được sử dụng làm bài hát chủ đề drama gì đó thôi

(+82)
Khi bài hát được phát trên CDTV, tôi đã chạy tới trước TV mặc dù đó là bài hát tôi chưa từng nghe.
Chỉ có thể nói là bài hát rất rất hay
Hận là tôi không thể diễn tả hay ho thành lời được…

(+74)
Cái gì đây, giai điệu tuyệt vời như khi bị lạc vào khu rừng bí ẩn vậy, tôi rất thích

(+65)
Bài hát xuất hiện trong chương trình đêm khuya và tôi bị mê hoặc ngay lập tức. Thật tốt vì đã thức khuyaaaa! Mùa hè có Yuki Akira thật tuyệt vời!

(+40)
Hơi hướng như ca khúc chủ đề của TRICK vậy

No comments:

Post a Comment