Friday, August 7, 2020

[SONG] 人生は夢だらけ -- 椎名林檎 ◆ Jinsei wa Yume darake -- Shiina Ringo


■COMMENT YT■

(+6K)
・PV do chồng đạo diễn
・Vòng cổ là do con gái làm tặng
・Áo khoác là nhận từ mẹ
Cảm động quá 😭😭😭

(+4.7K)
Cuộc đời là một bi kịch khi nhìn gần, nhưng là hài kịch khi nhìn từ xa.
by Chaplin

(+1.1K)
Mấy bài hát mà Shiina Ringo sáng tác ấy,
Như đang chơi ở Ginza trong thời Taisho hay Meiji vậy.

(+1.7K)
Chỉ người hát thôi mà thay đổi ấn tượng đến thế này…
Takahata Mitsuki là cảm giác như một thiếu nữ đang mộng mơ “Thế giới này tràn ngập giấc mơ và hy vọng!”, còn qua giọng hát của Shiina Ringo thì như một người đã kinh qua phong ba bão táp đang muốn nói “Đời tràn ngập giấc mơ đấy”

(+1.4K)
Chiếc vòng cổ đang đeo là vật quan trọng của Ringo, do cô con gái lúc đó mới 4 tuổi làm cho.

(+1.6K)
Tôi đang nghe thì con gái (3 tuổi) mới ngủ dậy của tôi bảo “Hay, hay quá! Thích lắm!”

(+2.4K)
Tôi đã dùng bài này làm bài hát cuối cùng rời sân khấu trong lễ kết hôn đấy.
“Yume darake~de Satte iku no”
Thật tuyệt vời! Cám ơn cô!

(+782)
Trong bài hát hợp thời thế này mà lời hát cũng thêm vô một chút như “Tôi muốn được như người, núi Phú Sĩ”. Vì thế nên Ringo mới đứng vị trí trung tâm Nhật Bản

(+3.3K)
Tôi đã hiểu sao người ta chọn Shiina Ringo làm thành viên khai mạc Thế vận hội Olympic

(+2.6K)
Hôm trước tôi vừa rớt đại học.
Nghe bài này không nhịn được mà khóc nức nở.
Đời người tràn ngập giấc mơ, đúng vậy nhỉ
Một người chẳng thuộc về ai như tôi
Sẽ theo đuổi giấc mơ thêm một năm nữa!
Thật sự đã được động viên rất nhiều!
Xin cám ơn nhiều lắm!!

(+101)
Mẹ: Cô đó trẻ nhỉ~ 20 mấy tuổi hả?
Tôi: 41 đó mẹー
Mẹ: (゜д゜)
Ringo trông trẻ quá chừng! Không già đi ấy nhỉ!

(+490)
“Jinsei wa Yume darake” tại Kouhaku
Chỉ nghe tin này thôi mà tôi đã sởn da gà rồi.

(+825)
Người này rõ ràng chẳng sợ già đi nhỉ

(+534)
Mỗi lần nghe Shiina Ringo là tôi cảm thấy thức tỉnh

(+313)
Tôi bị người đàn ông đã hứa hôn bỏ rơi, tôi đã thực sự vô vọng và bi quan về tương lai.
Nhưng nghe bài hát này, tôi lại nghĩ, hôn nhân không phải là cả cuộc đời. Tôi muốn sống cho mình nhiều hơn!
Gia đình và bạn bè đều bảo tôi kết hôn đi, kết hôn đi… nhưng dù họ nói gì, đây là cuộc đời của tôi. Tôi muốn nếm trải tùy thích!

(1.4K)
Chỉ cần nghe bài này và đi trên con đường quen thuộc, tôi thấy hạnh phúc như thể đang trở thành nhân vật chính trong phim vậy

(+2.3K)
Takahata Mitsuki hát cảm giác như một vở nhạc kịch, còn Shiina Ringo hát cảm giác như một bộ phim

(+1.8K)
“Đến gần sẽ thấy buồn, nhưng cách xa nhìn lại sẽ cảm thấy vui”
Lời chỗ này quá xuất sắc.

No comments:

Post a Comment