Friday, August 21, 2020

[JNET] Bạn có thấy gần đây nhiều artist phái thực lực không?

[topic] Bạn có thấy gần đây nhiều artist phái thực lực không?
[nguồn] GC (15/5/2020)
1. (+239  -813)
Tôi không rành lắm về âm nhạc hay giải trí, nhưng nghe những bài hát đang nổi gần đây thì thấy hay lắm
Như Yonezu Kenshi, HigeDan… thì có giọng hát hay, lời và melody cũng tuyệt vời… có thể hiểu tại sao họ nổi thế
Về nhóm nữ thì tôi có xem qua NiziU, thật ngạc nhiên vì nhảy và hát đều giỏi, trình độ đã rất cao ngay từ giai đoạn audition
Ngoài ra còn nhiều người khác nữa, bạn có cảm thấy trình độ của giới âm nhạc gần đây đã cao hơn không?

48. >>1 (+369  -22)
Thớt có vẻ bị “trừ” nhiều quá, nhưng tôi cũng nghĩ thế
Cách đây ít lâu chỉ toàn idol thôi
So với thời kết hợp của rapper và lời hát kiểu Nishino Kana, thì cảm giác ban nhạc, ca sĩ solo, những người nổi tiếng vì chính bài hát của họ đã nhiều lên

70. >>1 (+214  -22)
Trước hết,
“Về nhóm nữ thì, NiziU”
Thớt đang gọi những người không tự sáng tác viết lời,
Là “Artist” sao?
Những con rối,
Chỉ việc nhảy theo chỉ thị của mấy ông chú đó sao?

75. >>1 (+197  -27)
Thay vào đó, chính những người phái thực lực đã biến mất dạng khỏi TV rồi
B’z, Spitz, Mr.Children…
GLAY, Utada Hikaru thỉnh thoảng mới xuất hiện
Tôi muốn xem họ hát trên TV cơ…

83. >>1 (+88  -2)
Có lẽ do AKB và Johnny’s đã suy thoái chăng

89. >>1 (+155  -7)
Topic tuyên truyền cho NiziU hả
Cả Media và otaku cũng nâng cấp bất thường, gớm quá

133. >>1 (+87  -1)
Tự nhiên lẫn lộn NiziU vô làm tôi mắc cười quá
Thế nào là artist nhỉ. Nếu nói hát hay thì không can hệ chuyện nam nữ, thì những idol ngày xưa hát hay hơn đấy
Trước khi AKB-kei xuất hiện, thì CD của artist mà mọi người muốn nghe đều bán chạy
Nhờ AKB-kei mà cuộc đua trở thành thứ vô nghĩa…

162. >>1 (+113  -3)
Yonezu Kenshi với HigeDan thì tôi đồng ý, nhưng NiziU thì… cái gì cơ? w

172. >>1 (+51  -7)
Một người thích vẻ đẹp chưa hoàn thiện (tận hưởng quá trình hoàn thiện bài hát) hơn là vẻ đẹp đã hoàn thiện như tôi,
Tôi nghĩ rằng artist thực thụ chính là người hát hay hơn cả CD kìa.
Thế nên NiziU không phải đâu. Cảm giác không có tiềm năng phát triển. Tôi chỉ nhìn thấy một tương lai xuống cấp dần theo tuổi tác.
Ngoài ra, cá nhân tôi thấy Yonezu Kenshi dường như rất vui khi các ca sĩ khác hát hơn là chính mình hát.
Kiểu ổng muốn nghiêm túc truyền đạt, Tôi muốn nghe chỗ này của ca sĩ này!
Thế nên, dù cũng thích Yonezu Kenshi với vai trò ca sĩ, tôi lại càng thích Yonezu với tư cách một nhạc sĩ nữa.

183. >>1 (+88  -5)
Có quá nhiều fan của Nizi Project đang hạ thấp idol và nghệ sĩ khác ở khắp nơi, nên tôi không có ấn tượng tốt về Nizi Project lắm
Văn phòng Hàn Quốc phải không? Không phải nhóm của Nhật thì đừng xếp chung với artist người Nhật thế

288. >>1 (+28  -0)
Cái tăng lên là kỹ thuật và thiết bị chỉnh sửa cơ

2. (+1503  -153)
Không nghĩ thế.

3. (+1091  -75)
Hả, ở đâu cơ

5. (+23  -1021)
(ảnh của Eito, ca sĩ hát bài Kousui)

27. >>5 (+480  -34)
Tôi không thích cái mặt cười nhăn nhở của cậu này!
Bài hát thì tôi cũng khá thích, nên toàn nghe của ChocoPla thôi

41. >>5 (+247  -7)
Ca sĩ “một hit”

45. >>5 (+428  -13)
Đây là phái thực lực đó hả?
Tôi cực ghét bài này tới sởn da gà luôn
Tôi thường thấy video bắt chước của ChocoPla trên Garu, nhưng cả cái đó tôi cũng ghét

46. >>5 (+140  -19)
Ai đây? Trai tân?

132. >>5 (+148  -3)
Bị nói khiếp thật nhỉ
Tôi nghĩ là “one hit” nổi trên tiktok thôi

184. >>5 (+274  -3)
Người ta cứ nói cậu này “hát hay, hát hay” lắm, cơ mà tôi chả thấy hay

191. >>5 (+137  -10)
Tuy là bị công kích, nhưng việc xuất hiện một “one-hit” thế này là bằng chứng cho thấy ngành công nghiệp âm nhạc đang tự thân kích hoạt đó.

224. >>5 (+277  -6)
Tôi hoàn toàn không hiểu tại sao Kousui lại được yêu thích
Có lẽ là chủ đề nóng, nhưng không biết có bao nhiêu người thực sự nghĩ rằng đây là một bài hát hay

7. (+379  -156)
Mấy mụ già lại sắp sửa “Hồi xưa hay hơn--” rồi đây

21. >>7 (+513  -69)
Tôi tuổi 20x nhưng khi xem mấy chương trình nhạc xưa thời Showa, thì thấy hồi xưa có nhiều bài hát mang tính thông điệp hơn.

8. (+511  -22)
Tôi nghĩ không nhiều đâu

9. (+669  -465)
(ảnh của Official Hige Dandism)

11. (+42  -88)
Tôi thích everything của MISIA

69. >>11 (+57  -0)
Có phải “gần đây” đâu cô nương www

91. >>11 (+74  -2)
Hồi cổ nổi tôi thấy cổ thật tuyệt vời á, sau đó có thêm superfly nữa, tôi đã tưởng là tiếp theo sẽ còn người hay xuất hiện nữa.

12. (+240  -53)
Bài hát thì hay, nhưng hát thì không giỏi cho lắm

13. (+504  -77)
Nói tôi nghe cái hay của Higedism nào

491. >>13 (+32  -17)
Gợi nhớ tuổi trẻ

548. >>13 (+159  -22)
Giai điệu bắt tay, tiết tấu xuất sắc
Nên nói là có tài năng đặt lời lên giai điệu nhỉ
Tiếng Nhật là ngôn ngữ rõ ràng, có nhiều nguyên âm nên chuyển thành giai điệu rất khó, nhưng họ thực hiện thành thạo (vì khó nên có nhiều rocker sử dụng cách hát tiếng Nhật kỳ lạ dựa vào uốn lưỡi, nhưng họ có thể hát tiếng Nhật đàng hoàng là một điều tuyệt vời)
Là JPOP nhưng thật tuyệt vì có cảm giác Groove
Tôi cảm thấy các artist gần đây thực sự rất tốt về tiết tấu
HigeDan cũng vậy, còn Fujii Kaze thật sự là “Nannan w”

640. >>548 (+31  -1)
Fujii Kaze hay thật ha! Gần đây tôi mới biết đó
Thấy vui vui vì cuối comment có nhắc về Fujii Kaze

580. >>13 (+103  -16)
Từ hồi sinh em bé tôi dần không nghe nhạc nữa, nhưng gần đây bắt đầu nghe. Nhạc của Yonezu hay Aimyon cũng hay, nhưng không hiểu sao tôi không nghe hết bài được. Giữa chừng thấy chán.
HigeDan rất dễ nghe, dễ nhớ.

16. (+712  -94)
Tôi là U40 khá hiểu về hồi xưa
Nên ấn tượng là phái thực lực hồi xưa có cả đống ấy

17. (+247  -113)
Mấy bà già: “Hồi xưa hay hơn”

18. (+896  -28)
Tôi nghĩ ít nhất cũng hay hơn 10 năm trước

126. >>18 (+412  -5)
Ít nhất cũng hay hơn thời đại tăm tối của các nhóm kiểu Akimoto, Johnny’s, EXILE ha

127. >>18 (+342  -8)
Chính thế. Thời đại thần tượng chiến quốc (cười) của AKB gì đó đã qua rồi. Các ban nhạc và nghệ sĩ như Yonezu Kenshi, rồi King Gnu đã nhiều lên. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ cũng có vô số
Riêng tôi mong là sẽ xuất hiện các idol độc lập kiểu như Matsuda Seiko á

20. (+67  -104)
Như là Yonezu, HigeDan, King Gnu, Aimyon á??

223. >>20 (+9  -68)
King Gnu là “one-hit”, xếp vô đây thấy kì kì.
Tôi chỉ biết mỗi bài “Hakujitsu”

229. >>223 (+29  -3)
Ngược lại ngoài Yonezu và King Gnu tôi chả biết bài nào

22. (+115  -129)
Nhạc của Yonezu hay đến vậy à? Tôi chỉ biết mỗi “lemon”

39. >>22 (+25  -4)
Khá nhiều đó (cười)
Tôi đú đởn thôi nên cũng chỉ biết là ổng nổi tiếng ww

319. >>22 (+32  -42)
Nhưng mà người đó, lemon vượt 600 triệu lượt xem! gần đây thành chủ đề nóng, nhưng từ sau bài đó thì…
Mấy fan cuồng ở đây chắc sẽ phản bác, nhưng tôi nghĩ lemon là đỉnh cao của ổng rồi. Nên những ai không quan tâm thì chỉ biết mỗi lemon là chuyện đương nhiên thôi.

545. >>22 (+35  -1)
Cảm giác Yonezu Kenshi có fan hâm mộ theo suốt từ thời vocaloid rồi á

23. (+205  -3)
Thế nào là một artist thực lực?

535. >>23 (+22  -0)
Nếu xuất sắc một trong các khả năng ca hát, sáng tác, trình diễn thì sẽ được gọi thế chăng?
Không biết định nghĩa của phái thực lực là gì ha

24. (+209  -7)
Đó là do các thiết bị máy móc cũng phát triển nhỉ

26. (+367  -6)
Yonezu cũng mất kha khá thời gian mới nổi phải không?
Tôi không biết thế nào mới là phái thực lực

29. (+350  -7)
Tôi mong người Nhật hãy cố gắng lên
Ngoài ra chẳng nghĩ gì nữa cả

30. (+17  -72)
Hoshino Gen

35. (+638  -2)
Thật tốt là đã nhiều hơn cái hồi toàn các nhóm idol như AKB ra mắt

36. (+22  -75)
Không có diva nào xuất hiện từ hồi Hamasaki Ayumi, Koda Kumi, Nishino Kana ha…
Aimyon với LiSA thì không cho vào diva được. Không có thần thái, sức hút lẫn thời trang.

62. >>36 (+87  -8)
Koda Kumi mà diva á…?

74. >>36 (+90  -5)
Trước tiên tôi thắc mắc sao bà lại thốt ra từ diva.
Đừng có dùng từ “diva” đơn giản vậy chớ.

37. (+762  -23)
Mọi người bác bỏ quá w
Nhưng quả thật trước khi Yonezu xuất hiện chẳng có ai, so với thời đó thì tôi nghĩ đã tốt hơn rồi.

42. (+187  -14)
Tôi thấy tương tự nhau nhiều quá
Tuy nói là theo trường phái cá nhân, vậy mà kết cục lại thấy giống nhau

44. (+185  -1)
Có nhiều người hát live gớm lắm

53. (+447  -11)
Khi nghĩ đến cái thời các nhóm 48 liên tục xuất hiện,
Thì những Yonezu Kenshi, HigeDan, King Gnu…
Tôi thấy cảm động như là… aa, âm nhạc nghiêm túc đây rồi… vậy

56. (+345  -2)
Không biết có phải phái thực lực đã tăng không, nhưng tôi thấy tốt hơn cái thời cách đây khoảng 10 năm? khi mà các nhóm AKB toàn lolicon và EXILE độc chiếm.
Nghi án mua giải ghi âm, và chất lượng âm nhạc thời 2010s thật quá kinh khủng.

59. (+135  -1)
Các nghệ sĩ nữ cũng tăng lên
milet, Aimer, Uru này kia… hình như đã hoạt động từ trước khá lâu rồi, chỉ là tôi không biết thôi

63. (+153  -12)
Hồi tôi còn học sinh trung học, là thời đại ban nhạc có nhiều người giỏi như GLAY và L'Arc, cũng có nhiều người nhảy giỏi hát hay như SPEED, hồi đó cũng xuất hiện những người như Utada Hikaru nữa, nên tôi không nghĩ bây giờ đã nhiều hơn đâu.

73. (+114  -5)
Chí ít công nghệ chỉnh sửa bây giờ phát triển hơn.
Tôi cũng có liên quan tí tới việc thu âm, chỉ cần một nút bấm thôi là có thể sửa toàn bộ các tông lệch.
Theo nghĩa đó, những người hồi xưa họ hát mà không làm thế.
...vậy điều đó có nghĩa gì.

No comments:

Post a Comment