Friday, August 7, 2020

【YT COMMENT】AKINA NAKAMORI / The 8th Anniversary AKINA EAST LIVE INDEX-XXIII (1989)

Tất cả các Hit Single! (Ghi hình: Ngày 29, 30/4/1989 tại Yomiuri Land EAST)
Buổi diễn live kỷ niệm những single từ khi debut (tác phẩm năm 1989)
■Để kỉ niệm 8 năm debut, buổi Live Stage có thể nói là bộ sưu tập hoàn chỉnh toàn bộ các ca khúc single của Nakamori Akina từ single debut vào năm 1982 “Slow Motion” cho tới “LIAR” năm 1989. Là tác phẩm best-seller đại biểu cho Music Video Nhật Bản thập niên 80 (“Blue on Pink” là Coupling track của “LIAR”)
Cả những cảnh khẽ lộ gương mặt tươi sáng dưới làn gió tinh nghịch làm Akina bối rối…
(Warner Music Japan)

★YT Comment★

(+210)
Quả là hát rất hay! Một người đặc biệt không cần diễn xuất hay sân khấu màu mè, vì chỉ cần đứng thôi cũng đẹp.

(+255)
Em hiện tại là sinh viên đại học. Gần đây em để ý đến sức hút của Akina-chan, dần dần mê luôn và mua cả best album, khi em biết là có thể xem được video live trên YouTube, đã mừng quá mà nhảy cẫng lên!
Akina-chan người đã mê hoặc bao thế hệ, từ giờ em cũng sẽ mãi thần tượng cô ấy!

(+284)
Xin cám ơn vì đã hào phóng đăng công khai video này.
Trước Akina không có Akina nào, sau Akina cũng không có Akina nào cả.
Bất kể cô ấy có muốn hay không, thì cô ấy đã có sự tồn tại cao sừng sững trong lịch sử nghệ thuật Nhật Bản rồi.
Tôi sẽ mãi mãi ủng hộ cô ấy.

(+208)
Không ngờ được đăng chính thức như này, thật cảm ơn.
Live này là một trong những đỉnh cao trong số những live video của Akina-san.
Tôi muốn nhiều người được xem nó.

(+117)
Akina-san. Đây chính là công việc chuyên nghiệp nhỉ!
Xin cám ơn Warner!

(+205)
Tuyệt vờiー
Chất giọng bá đạo
Khí chất bá đạo
Cứ vô thức bị dán mắt vào

(+202)
Tôi đã sống 40 năm cuộc đời, vẫn chưa có ca sĩ nào vượt qua được người này

(+362)
Thích quá. Tôi cầu mong Akina-san sẽ trải qua những ngày tâm thanh thản và mạnh khỏe.

(+108)
Nếu phải diễn tả một lời về live này thì đó là “Toàn Tâm Toàn Ý”

(+166)
Tất cả mọi thứ đều sống động, quả đúng là LIVE. Tất nhiên vì hát sống chứ không phải nhép, nên biểu hiện thay đổi qua mỗi bài hát đã cứ thế phản ảnh tâm tình của Akina. Buổi LIVE huyền thoại chỉ có thể tại khoảnh khắc này vào năm 1989. Những giọt nước mắt quá sức đau đớn ở Nanpasen, LIAR, Second Love… và sau buổi live này 3 tháng sự kiện đau buồn ấy đã xảy ra. Từ tận đáy lòng tôi luôn hy vọng cô ấy sẽ tiếp tục hát. Buổi LIVE huyền thoại mà tôi muốn nhiều người được xem.

(+239)
Khả năng ca hát tuyệt vời. Đây là video live mà tôi thích nhất. Cám ơn Warner đã up.

(+147)
Akina-chan đẹp thật đấy. Quá đẹp đến tôi xem bây giờ cũng thấy đau lòng… Tôi muốn trở về thập niên 80 quá.

(+83)
Nakamori Akina… nghệ sĩ yêu thích nhất của tôi.
Cùng thời cũng có một thần tượng chính thống tuyệt đối là “Matsuda Seiko”, đúng Matsuda Seiko cũng là một thần tượng tuyệt vời. Phương tiện truyền thông đã tạo nên cấu trúc đối lập và gây kích động…
Nhưng, tôi thuộc “phái” Akina.
Tôi không định bác bỏ những ca sĩ hay idol hiện tại, cũng không định so sánh. Có thể những điều mà người xem và văn phòng mong muốn đã thay đổi, nhưng hát nhép rồi giơ ngón tay chữ V khi camera quay tới… Nói là “thích LIVE” nhưng ý nghĩa không phải là LIVE. Nếu thật sự thích hát thì sẽ từ bỏ (tốt nghiệp?) đi nhỉ.
Nhưng điều tuyệt vời ở Akina, không phải tôi so sánh với bất kỳ ai, là khả năng ca hát, biểu cảm và vẻ đẹp tuyệt đối. Tôi không muốn kết thúc điều này bằng chữ “Thần”. Đó là sự báng bổ đối với “Thần”, hơn hết Akina cũng không hoàn hảo đến thế, không hoàn hảo, nguy hiểm, mỏng manh dễ vỡ, nhưng rất đẹp… chính vì thế mà cho đến giờ tôi vẫn bị thu hút chăng?
Đối với Akina, tôi mong cô ấy có thể một lần nữa vì bản thân, hát những bài hát yêu thích, chứ không phải xu hướng xung quanh… tôi tha thiết mong mỏi.

(+149)
23 tuổi mà ngầu như này! Tuyệt vờiー

(+190)
Ở bản Nanpasen, cổ đã khóc, nước mắt ༎ຶ‿༎ຶAkina-chan đau thật! Năm nay, thời Reiwa, Akina-chan có khỏe không? Tôi chân thành mong rằng cô ấy đang mạnh khỏe ( ⚈̥̥̥̥̥́⌢⚈̥̥̥̥̥̀)

(+136)
Bài Tatoo cổ tự thiết kế trang phục để hát phải không…
Thế giới quan từng bài hát đều tuyệt vời.
Khả năng ca hát không thể nghĩ là diễn ngoài trời nhảy trên giày cao gót.
Tôi ghen tị với các fan đi xem live quá.
Thật hạnh phúc vì được sinh ra cùng thời với cổ.
Cám ơn Akina-chan.

(+142)
Khán giả mang đầy đủ cảm giác của thời Showa (Heisei năm thứ 1), nhưng toàn bộ về Akina, ngay cả ở thời Reiwa bây giờ vẫn cứ là một diva tuyệt vời. Khuôn mặt đẹp, gu thẩm mỹ và khả năng ca hát toàn bộ đều quá hoàn hảo, trên cả nước Nhật, không, ngay cả thế giới không ai có thể vượt qua.
Làm ơn, trong thời thế này, xin hãy sống thật khỏe mạnh nhé.

(+142)
Có vẻ là phần thưởng cho việc hạn chế ra ngoài… Thật sự cảm ơn

(+267)
Video này là một kiệt tác mà tôi muốn giới thiệu cho những người chưa biết nhiều về Nakamori Akina.
Có thể xem được dễ dàng thế này thật sự cảm kích!

(+160)
Chất lượng giọng hát thế này trong buổi live ngoài trời, chẳng thể nói gì hơn ngoài “tuyệt vời” cả

(+120)
Gửi Akina-chan. Hãy luôn luôn luôn luôn mạnh khỏe. Lúc nào tôi cũng luôn ủng hộ.

(+182)
Có lẽ 100 năm sau vẫn sẽ có người cảm động vì video này
Thời ấy khả năng ca hát của Akina là ở một đẳng cấp khác

(+112)
Nước mắt tôi không thể ngừng trào ra.
Tôi là một trong những fan của ngôi sao ra đời vào năm 1981 Akina-chan.
Nếu không có Akina-chan, cũng sẽ không có tôi lúc này.
Một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi, có rất nhiều lúc, chính vì được nâng đỡ rất nhiều rất nhiều, mà tôi có thể sống đến bây giờ.
Nếu được tái sinh thành thứ gì đó, tôi mong trở thành tấm gương trong nhà Akina-chan, hay trở thành một phần tế bào của Akina-chan, mỗi lúc tinh thần hay cơ thể cô ấy bị tổn thương, tôi có thể mọi lúc mọi nơi chữa lành cho cô ấy, làm cô ấy mạnh khỏe, hạnh phúc để trả ơn, nếu được vậy là tôi mãn nguyện rồi.
Đối với tôi, sự tồn tại của Akina-chan là không thể thay thế, không bao giờ phai mờ, trong nhiều năm tháng chống chọi với bệnh tật này, có những lúc nhất thời tôi nản lòng mà đánh mất ý nghĩa sống, nhưng chỉ với việc Akina-chan đến với thế giới này đã cứu tôi.
Nỗi đau và sự cô đơn của Akina-chan, xin hãy bay đi, tôi tha thiết cầu mong cô ấy sẽ sống mỗi ngày khỏe mạnh và hạnh phúc.
Cám ơn, Akina-chan.

(+133)
Tháng 4 năm 1989. Có thể nghe được giọng hát của Akina-chan tại nơi này vào ngày này là kho báu quan trọng của cuộc đời tôi.
Xinh đẹp, đáng yêu, dịu dàng, và khả năng ca hát tuyệt vời.
Akina-chan yêu quý của tôi.
Xin hãy thật mạnh khỏe.
Chúc Akina-chan được hạnh phúc.

No comments:

Post a Comment