Tuesday, October 27, 2020

Nhóm 8 thành viên “giấu mặt” bí ẩn trên YouTube, danh tính Johnny’s dựa trên các ký tự đầu tiên

Shuukan josei PRIME (16/10/2020)

Ngày 12/10, ba kênh của boygroup bí ẩn bất ngờ được mở trên YouTube. Tên lần lượt là “Honey Bee”, “Sindibaad” và “John Darling”, ba nhóm cũng đăng các MV short ver. vào thời điểm mở kênh.

- Honey Bee: Ca khúc “Ookami Seinen” do Avu-chan của ban nhạc rock nổi tiếng “Ziyoou-vachi” sáng tác, và biên đạo do “Tokyo Gegegay” thực hiện.

- Sindibaad: Ca khúc “Senya Ichiya” do Ayase của unit “YOASOBI” sáng tác lời và nhạc, MV là anime theo motif Đêm Ả rập.

- John Darling: Ca khúc “Naimo No Nedari” do Hashiguchi Youhei của ban nhạc rock “Wacci” thực hiện, MV là một câu chuyện phù hợp với ca khúc có nữ diễn viên Nao diễn chính.

Một phóng viên tạp chí truyền hình cho biết: Ba nhóm xuất hiện cùng lúc không báo trước, nhưng từ số lượng 8 thành viên, trong đó có nhiều thành viên dáng người nhỏ nhắn, giọng hát đặc trưng, và nếu ghép chữ đầu của ba tên nhóm lại sẽ là “HSJ”, nên đã lập tức trở thành chủ đề nóng rằng danh tính thực sự có phải Hey! Say! JUMP không. Không chỉ ẩn danh, điều đáng chú ý là người sáng tác cho mỗi nhóm không phải là những cái tên được ưa chuộng ai ai cũng biết, mà là những người sáng tạo đầy cá tính hiện đang được công chúng quan tâm. Điều này khiến fan các nhóm khác rất bất ngờ, và cụm từ “ghen tị với JUMP” cũng lọt vào trend.

Hiện vẫn chưa có động thái gì ngoài việc phát hành MV trên YouTube và cũng không có thông báo nào từ phía văn phòng Johnny’s, nên các fan suy đoán liệu đây có phải là dự án mới của Hey! Say! JUMP không.

■Sự đổi mới nếu đúng thật là JUMP

Ở Johnny’s, việc hoạt động dưới tên khác đã trở thành truyền thống.

Ví dụ như “Otomatsu-kun” của SMAP hay “Eight Ranger” của Kanjani∞, “Toraji Haiji” bắt nguồn từ tên vai diễn của Kokubun Taichi và Domoto Tsuyoshi trong bộ phim điện ảnh “Fantastipo”, “Shuji to Akira” của Kamenashi Kazuya và Yamashita Tomohisa ra đời từ ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình “Nobuta wo Produce” (Nihon TV), “Busaiku” của các thành viên Kis-My-Ft2 là Yokoo Wataru, Miyata Toshiya, Nikaido Takashi, Senga Kento v.v… là những cái tên nổi tiếng.

Có vẻ như nguồn gốc của Kanjani là kế hoạch cho concert, còn “Busaiku” là unit ra đời từ Nakai-kun, nhưng nhiều unit tên riêng như thế này có liên kết với các chương trình truyền hình và movie, drama. Cũng có các unit như “The SHIGOTONIN” (Higashiyama Noriyuki, Matsuoka Masahiro, Okura Tadayoshi) của drama “Hissatsu Shigotonin 2009” (TV Asahi), “THE MONSTERS” với Katori Shingo và Yamashita Tomohisa hát ca khúc chủ đề của “MONSTERS” (TBS), “Kame to YamaP” của Kamenashi và Yamashita. Ngoài ra còn có unit “Trio the Shakiiin” với Higashiyama, Morita Gou, và diễn viên Suga Kenta hát ca khúc “Itoshi No Napolitan”.” (phóng viên giải trí)

Vẫn chưa hết. Còn có “KEN☆Tackey” của bộ đôi Miyake Ken và Takizawa Hideaki, “Go Tarimo & Mini Curry” của Morita Gou cùng bọn trẻ, “TU→YU” gồm 5 người Takeda Tetsuya, Nagano Hiroshi, Masuda Takahisa, Kazama Shunsuke, Yaotome Hikaru được thành lập cho CM của mì cốc udon “Akai Kitsune” và “Midori no Tanuki”. Phóng viên nói trên tiếp tục.

Có lẽ unit giấu mặt lần này cuối cùng cũng là kiểu liên kết như thế, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đây hoàn toàn chỉ là chiêu thức quảng bá “truyền miệng” do các fan lan truyền trên SNS. Nếu họ thực sự là Hey! Say! JUMP, thì đây sẽ là một điều khá đổi mới của Johnny’s, công ty từng có thái độ tiêu cực đối với hoạt động trên internet.

Giả sử danh tính thật đúng là Hey! Say! JUMP, thì họ cũng đã từng hoạt động ẩn danh trước đây rồi.

Đó là unit “Sensations” phụ trách ca khúc chủ đề của seri movie “Ansatsu Kyoushitsu”. Nói cho cùng đây là “một nhóm cực giống Hey! Say! JUMP”, nên ngay từ đầu đã hoạt động lộ mặt tất cả các thành viên. Đó là dự án tương tự như “Eight Ranger” của Kanjani∞ và “Otomatsu-kun” của SMAP trước đây vậy, nhưng lần này có ý nghĩa hoàn toàn khác với “Sensations”, phóng viên nói trên cho biết.

Việc lựa chọn nhóm tác giả đầy triển vọng cũng thế, có thể thấy phần nào sự tự tin của họ khi giấu đi hoàn toàn “gương mặt”, vốn là một trong những vũ khí lợi hại của JUMP. Đặc biệt với “Ookami Seinen” nơi họ phô diễn vũ đạo tuyệt đẹp, tôi cảm thấy mong muốn giấu cả mặt cả tên, và muốn được mọi người đơn thuần thưởng thức điệu nhảy của họ.

Liệu có chắc họ thật sự là Hey!Say!JUMP không? Mặc dù khiến người hâm mộ sục sôi đến mức này, nhưng nếu đó là những người hoàn toàn khác và chỉ giống như Hey!Say!JUMP thôi, thì sẽ trở thành tiêu điểm bàn tán.

〈Phỏng vấn・Viết: Shibuya Kyotaro

■ Bình luận Yahoo JP

(+1939 -408)
Thật tuyệt là họ giấu mặt và cạnh tranh bằng hát với nhảy.
Bị lộ tên một cách đơn giản kiểu này có phải là bất đắc dĩ không ta?

(+1656 -439)
Người nhà tôi là fan của JUMP, nhưng tôi có cảm giác họ bán không được tốt lắm.
Vì cách bán không tốt nên dù đứa nào cũng có cá tính hết vậy mà…
Tôi nghĩ thử cách thức mới thế này cũng tốt.

(+791 -109)
Lần đầu tiên Ziyoou-vachi tweet về việc upload bài hát lên YouTube của một boygroup bí ẩn đó. Khi các fan của Ziyoou-vachi và Tokyo Gegegay lan truyền và họ chưa bị lộ danh tính, thì ở cột comment của YouTube hầu như không có bình luận tiêu cực nào. Vừa lúc bắt đầu biết được phần nào danh tính của họ qua tin tức Yahoo này, thì các bình luận tiêu cực cũng lập tức tăng lên. Tóm lại đây là trường hợp rõ ràng khi chỉ cần nêu tên văn phòng, thì người ta sẽ nhìn bằng con mắt định kiến và thành kiến đến thế nào. Giấu cả danh tính và gương mặt, phải chăng họ đã muốn chúng ta xem như là một trò đùa mới mẻ thôi. Mấy người mà cứ khăng khăng đó là Kpop chắc không biết Ziyoou-vachi với Gegegay đâu ha. Nhạc, lời, vũ đạo chính xác là thế giới quan của Ziyoou-vachi và Gegegay. Những suy nghĩ phiến diện vì thành kiến thật là đáng sợ. Tôi nghĩ mình cũng phải cẩn thận thôi.

(+791 -188)
Mấy chương trình âm nhạc chẳng hạn, hồi trước tôi cứ nghĩ là Johnny’s thì đằng nào cũng hát nhép thôi, nhưng mà gần đây tôi mê một nhóm kia, rồi nhận ra các Johnny’s đang cực kỳ nỗ lực, cả nhóm lẫn cá nhân. Tôi ngạc nhiên vì ngay cả mấy nhóm đang nổi cũng học thanh nhạc và học nhảy.
Tôi chưa từng cố tình nghe khi mấy cậu này lên chương trình âm nhạc, nhưng nếu nghe kỹ càng như thế này, có thể thấy là người nào người nấy đều hát tốt cả.

(+644 -304)
Chưa có thông báo chính thức mà vầy có được không? tôi nghĩ vậy nhưng mà, việc xuất hiện bài báo như này cũng là trong dự tính nhỉ.
Tôi không rành tới mức trở thành wota đâu, nhưng JUMP là một nhóm nhảy tốt đó.
Tôi nghĩ nhiều người cho một Johnny’s điển hình chính là, hình ảnh phô diễn cùng một bài hát trên Kouhaku hay một sân khấu lòe loẹt, hoặc là vừa hát nhép vừa diễu quanh con đường hoa?
Thật lãng phí.
MV lần này rất ngầu, tôi không ngờ Avu-chan lại viết nhạc cho idol đấy!
Hơn nữa, bài hát lại còn hay chứ!
Tôi không phải fan mà nghe hoài luôn đấy.

(+531 -142)
Trên drama thì có các diễn viên đẹp mã trẻ trung, show tạp kỹ thì có Gen7, âm nhạc thì có mấy nhóm K-POP như BTS, với cả diễn viên lồng tiếng. Thật là khó khăn vì so với thời xưa các Johnny’s vô song cũng dần hết rồi. Tất nhiên các nhóm đàn em cũng là mối đe dọa. Phải giải quyết bằng nhiều phương pháp thôi.

(+441 -87)
Tôi chả phải fan JUMP, nhưng mong là họ có thể bán tốt hơn, nên cá nhân tôi cảm thấy rất vui vì họ được chú ý thế này! Mong đây sẽ là bước ngoặc của JUMP.

(+425 -39)
Các nghệ sĩ trong nước, hãy cố lên.
Người Nhật có cái hay của người Nhật, sẽ không bị đánh bại!
Và các công dân, cũng hãy cùng nâng tầm Nhật Bản nào!

(+403 -71)
JUMP? Cuối cùng Johnny’s cũng bắt đầu nghiêm túc rồi nhỉ. Mặc dù muộn rồi.
snowman cũng đang có thành quả trên YouTube.
Đây là lý do Johnny’s gần đây không còn mấy nổi bật nữa. Thời bây giờ mà còn dùng phương thức bán hàng như hồi xưa thì quá lỗi thời, tôi cứ nghĩ là nhân viên ngốc nghếch, nhưng có lẽ là do ý muốn của người chủ chăng?
Ngay cả talent có năng lực, nhưng vì không cho thử thách nên dường như họ chỉ hướng đến wota thôi. Thật tội nghiệp vì ngoài các wota họ cứ bị người ta coi như đồ ngốc “gì đây lại Johnny’s nữa à”. Không chỉ JUMP, còn có những nhóm khác bị lãng phí vì phương pháp bán hàng không tốt.

No comments:

Post a Comment