Saturday, September 3, 2022

(Yahoo!News) “Không thỏa mãn” có lẽ là thành quả lớn nhất - Travis Japan của hiện tại, sau nửa năm du học.

 



[nguồn] Yahoo!News đặc san (29/8/2022)

Nhóm Johnny’s Jr. “Travis Japan” đã tạm ngừng hoạt động tại Nhật Bản và đang du học tại Los Angeles từ tháng 3 năm nay. 7 người họ vẫn tiếp tục sống cùng nhau và mài giũa các kỹ năng tại đó. Chúng tôi đã dõi theo tình hình của họ hiện tại và thành tích thu được thông qua các thử thách và thành quả tại cuộc thi dance quốc tế, cũng như chương trình audition của Mỹ.
(Phỏng vấn, viết bài: Aoike Natsuko / Ảnh: MICAFOTO / Ban biên tập chuyên đề Yahoo!News Original).
※Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào cuối tháng 7, đầu tháng 8. Thời điểm Yoshizawa Shizuya đang tạm ngưng hoạt động, hiện anh đã phục hồi và trở lại.

■Xếp hạng 9 thế giới với màn trình diễn kết hợp J-pop và âm nhạc truyền thống.

“Chúng tôi muốn được mọi người biết đến.”
Nhóm Johnny’s Jr. “Travis Japan” (sau đây gọi là TraJa), đã bay khỏi Nhật Bản để thực hiện ước nguyện trong sáng và tha thiết đó.

TraJa (hay Toraja) là nhóm 7 thành viên do biên đạo nhảy của Michael Jackson, Travis Payne, nhìn thấy tiềm năng trong vũ đạo của họ và chọn lựa, nhóm với các thành viên hiện tại đã hoạt động được 5 năm.
(*nhóm ban đầu có 9 thành viên hình thành từ năm 2012, sau nhiều lần thay đổi, nhóm với 7 thành viên như hiện tại hoạt động từ năm 2017)

Tháng 1 năm 2020, khi các nhóm Johnny’s Jr. khác là SixTONES và Snow Man đồng thời debut, họ cũng tìm kiếm những giải pháp mới để có thể chính thức được debut. Các thành viên đều nhất trí quyết định đi du học. Họ tự mình thuyết phục công ty chủ quản Johnny’s Jimusho và tạm ngừng các hoạt động trong nước từ tháng 3 năm nay. Hiện các thành viên đang cùng chung sống dưới một mái nhà tại Los Angeles, đồng thời học nhảy, ca hát, và ngôn ngữ,...

Ngay sau khi đến Mỹ, họ tham gia cuộc thi dance lớn nhất thế giới World of Dance (WOD). TraJa đã vượt qua vòng loại khu vực Mỹ với thứ hạng 3 vào cuối tháng 3.

Sau đó vào tháng 7, họ tiến đến vòng chính thức ở Nam California. Họ liên tục thay đổi đội hình trong bản nhạc dài 6 phút kết hợp J-pop và nhạc truyền thống Nhật Bản, thu hút bằng điệu nhảy phối hợp nhiều thể loại hiphop, jazz, đương đại, acrobats… TraJa đứng hạng 4 Mỹ, hạng 9 thế giới ở hạng mục Team.

Trưởng nhóm Chaka (Miyachika Kaito, 25) dường như vẫn chưa tin được sự thật nên liên tục cảm thán “Ngạc nhiên thật. Nhưng mà tôi… ngạc nhiên thật đó.”

“Tôi chỉ là leader trên danh nghĩa”, tuy nói vậy, nhưng có lẽ anh thuộc tuýp người coi trọng lời nói. Anh ngưng một chốc giữa từng câu hỏi và trả lời một cách chỉn chu.
“ m nhạc chúng tôi chọn lần này là bản remix các ca khúc của chính chúng tôi, chúng tôi muốn truyền tải rằng “Có một nhóm gọi là Travis Japan” đến mọi người. Chúng tôi muốn được mọi người công nhận là một nhóm tốt, và là một nhóm tốt mà chính chúng tôi tự hào.”

■Lo lắng nếu mọi người nghĩ “Những gã đó là cái quái gì thế?”

“Thú thật là tôi rất vui.” Machu (Matsukura Kaito, 25) trong sáng và vô tư với nụ cười rạng rỡ. “Sau đó là cảm giác an tâm. Kiểu như “Xong rồi!” ấy. Chúng tôi đến đây với tư cách idol, xung quanh toàn là những dancer chuyên nghiệp, nên chúng tôi thật sự rất lo lắng. Tôi lo lắng nếu mọi người nghĩ rằng “Những gã đó là cái quái gì thế?”. Chúng tôi nghĩ mình nên thể hiện thực lực mà chúng tôi đã mài giũa trong khoảng 4 tháng qua, và sự tiến bộ ngay từ vòng loại… Và chúng tôi đã giành được hạng 4 Mỹ, hạng 9 thế giới.”

Có lẽ, chính họ mới là người ngạc nhiên hơn bất kỳ ai.

Trưởng ban giám khảo WOD, Cheyenne Kibblewhite, cho biết:
“I love them! (Tôi thích họ!) Các cậu ấy khiêm tốn, chân thành, nhưng rất chói sáng trên sân khấu. Làm việc với họ rất dễ dàng, tôi rất vui vì họ đã đến với cuộc thi này. Tôi mong họ sẽ đứng trên sân khấu này lần nữa.”

“Kiểu Johnny’s”, nói thế có vẻ hơi tối nghĩa, nhưng họ thật sự nổi bật trong dàn thí sinh khi nhảy trong bộ suit 3 mảnh (*quần, áo jacket, áo gile) màu đen điểm xuyến những đường chỉ vàng lấp lánh, và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt. TraJa cũng giành được giải Crowd Favorite (Khán giả yêu thích) và Best Costume (Trang phục đẹp nhất).

■Cảm giác “Bị bỏ lại” sau những nhóm được debut cũng là nguồn sức mạnh.

“Chúng tôi đã đề xuất (về việc đi du học) gần như cùng thời điểm đó (2 năm trước).”
“Thật ra rất khó khăn để đi đến thời điểm này!”, Genta (Matsuda Genta, 23) nói về nguồn cơn dẫn đến việc đi du học.
“Lúc đó xảy ra rất nhiều chuyện. Trong nhóm cũng có xảy ra xung đột, chúng tôi muốn được công ty đánh giá nhiều hơn, muốn họ nhìn thấy chúng tôi nhiều hơn, nhưng chẳng có kết quả gì. Trong lúc chúng tôi suy nghĩ phải làm thế nào để báo đáp công ty, và làm cho các fan chúng tôi hạnh phúc, thì SixTONES và Snow Man, những nhóm cùng thế hệ với chúng tôi, đã debut… Nói thật lòng, chúng tôi cảm thấy như bị bỏ lại phía sau. Nhưng chúng tôi không muốn suy nghĩ tiêu cực. Kiểu như, hãy trở thành nhóm đứng đầu trong các Juniors, và làm được những việc mà ngay cả những nhóm debut cũng không làm được. Giấc mơ của Johnny-san là thử thách ở nước ngoài, nên chúng tôi cũng canh cánh trong lòng mong muốn được thử thách.”

Nói đến 2 năm trước, đó là thời điểm cả thế giới chìm trong đại dịch Corona. Mặc dù không thể nhìn thấy tương lai, nhưng mỗi ngày họ đều rèn luyện các kỹ năng. Và rồi tháng 3 năm nay, họ thông báo quyết định đi du học, nhưng Shime (Shimekake Ryuya, 27) tiết lộ rằng có rất nhiều đắn đo đằng sau quyết định đó.
“Chúng tôi lo lắng mọi người sẽ phản ứng thế nào với thông báo đó, và liệu các fan ở Nhật Bản sẽ vẫn tiếp tục làm fan của chúng tôi không. Ngay đến bây giờ chúng tôi vẫn lo lắng. Tình hình ở Nhật Bản rồi sẽ thay đổi, chúng tôi lo rằng khi trở về liệu còn nơi nào dành cho chúng tôi không. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, và không biết mọi việc sẽ thành ra thế nào.”

■Dù cho có sợ hãi trước khi bước vào thử thách.

“Tôi nghĩ đây là thời đại chúng ta phải self-produce (tự sản xuất)”,  thành viên lớn tuổi nhất Noel (Kawashima Noeru, 28) nói.
“Chúng tôi đều đã là người lớn phải không? Thay vì chỉ làm những việc được giao cho, chúng tôi nên thử thách với những việc mà chúng tôi chưa biết. Cốt lõi là, cách chúng tôi muốn thể hiện bản thân, và chúng tôi muốn truyền tải điều gì.”

Hiện tại có nhiều tình huống mà tất cả các thành viên đều có thể trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh, nhưng thời điểm lúc mới đến Hoa Kỳ, Noel giữ vai trò quan trọng để mọi người có thể trả lời phỏng vấn mà không cần thông dịch viên. Đó là do anh đã chủ động học tiếng Anh ngay từ trước khi quyết định du học, với mong muốn “Có thể mở rộng phạm vi giao tiếp”.

Noel cho biết, điều thay đổi lớn nhất trong anh khi đến Mỹ, chính là “cảm xúc”.
“Tại đây (nước Mỹ), dù tốt hay xấu gì thì mọi người đều có cảm xúc mạnh mẽ về “this is me” (đây là tôi), cảm xúc đó tự nhiên cũng trở thành một phần trong tôi.”
“Để có thể truyền tải trên cả những gì được yêu cầu, thì tính original (nguyên bản) rất cần thiết. Ở đây tôi đã học được cách thay đổi suy nghĩ, khi muốn làm điều gì, tôi không “niêm phong” cảm xúc của mình, mà nghĩ cách để đưa ra được ý tưởng gì đó mới mẻ hơn.”

Điều đó cũng ảnh hưởng đến việc mix nhạc mà anh phụ trách lâu nay.

“Ví dụ, khi chúng tôi bước vào WOD (vòng chung kết), chúng tôi muốn tận dụng tối đa những gì học được tại đây, nhưng còn việc remix những bài hát gốc của chúng tôi và thay đổi chúng theo phong cách Nhật Bản thì phải làm sao. Nhưng khi tôi trình bày với công ty, họ nói rằng không thể chi ngân sách. Tuy nhiên, khi bắt tay arrange nhạc, có những chỗ kỹ thuật của tôi không thể theo được, tôi cần ai đó giúp đỡ mình. Tôi đã thiết tha xin công ty rằng “Chúng em không muốn hối tiếc, bằng điệu nhảy có thể chứng tỏ bản thân trên sân khấu thế giới. Vì thế xin hãy giúp đỡ chúng em”, và công ty đã đồng ý. Lý do tôi kiên trì như vậy, là do tôi có cảm xúc muốn làm điều đó, và có tự tin sẽ làm được tốt. Trong tôi đã có thể nghĩ đến việc khi nào thì mình nên từ bỏ, và khi nào nên kiên trì.”

“Chúng ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho đến khi chúng ta đối đầu với nó, ngay cả có sợ hãi thế nào trước khi thử thách. Tôi cũng lo lắng về ngoại ngữ của mình, nhưng dù vậy tôi vẫn đi với suy nghĩ dù lo lắng cũng chẳng ích gì”, Umi (Nakamura Kaito, 25), nói một cách sảng khoái.

Trái với điệu nhảy đồng đều của họ, điều hấp dẫn ở TraJa là 7 thành viên thực sự giàu cá tính, và điểm nhấn trong cuộc phỏng vấn lần này chính là anh ấy.

“Tôi thường xuyên nản lòng. Con người mà, tôi nghĩ chẳng có ai mà chưa từng nản chí, nghĩ rằng “aa, thôi đủ rồi” và vứt bỏ mọi thứ. Tuy nhiên, dù cho kết cục có phải vứt bỏ mọi thứ, thì đọng lại trong tôi vẫn còn cảm xúc tuyệt vời của niềm hối tiếc.”

■Cảm giác 7 người làm việc cùng nhau để đưa ra câu trả lời.

Thường mỗi ngày, 7 người đến lớp học ngoại ngữ từ sáng cho đến trưa, rồi sau khi vừa làm bài tập vừa ôn bài trong lúc ăn trưa, họ học hát và nhảy đến tối muộn. Vào cuối tuần họ viết blog, quay YouTube, họ vẫn bận rộn, nhưng khác hẳn nhịp bận rộn trong công việc khi còn ở Nhật, nhưng “vì không có công việc, tôi có nhiều thời gian suy ngẫm về bản thân hơn”, Umi cho biết.

“Gần đây rốt cuộc tôi đã nói được những câu mức độ học sinh tiểu học, nhưng hôm trước khi phỏng vấn bằng tiếng Anh, khi đột nhiên được hỏi “Bạn nghĩ sao?”, tuy đó là câu tôi biết nhưng tâm trí tôi cứ loạn xạ. Tôi vẫn chưa tự tin nói tiếng Anh. Tôi rất lo lắng và cả thất vọng. Trong 3 tháng qua, tôi đã đến trường chăm chỉ, lẽ ra việc học cũng phải tương xứng.”
Nếu vẫn chưa làm được, chỉ còn cách cố gắng nhiều hơn.
“Tôi không thích cảm giác mơ hồ trong tâm trí mình. Tôi không muốn cứ như vậy mãi, nên phải đối mặt và tìm cách giải quyết. Nếu không nhìn nhận kỹ bản thân, tôi không thể trưởng thành.”

Việc sống chung cũng là một thử thách trong lúc du học. Ban đầu, bỡ ngỡ với nhịp sống khác biệt đã khiến họ cãi nhau, cũng bận lòng vì không có thời gian riêng tư, nhưng dần dần họ đã duy trì sự cân bằng tốt giữa 7 người. Ngay cả đi đổ rác hay dọn dẹp cũng cùng nhau làm.

“Mối quan hệ của chúng tôi thực sự sâu sắc hơn rất nhiều. Tôi cũng nhìn thấy những mặt mà trước đây tôi chưa biết ở các thành viên, như là, khoảng thời gian này cậu ấy muốn ở một mình, chẳng hạn. Mọi người đều có nguyên tắc riêng, nhưng khi đến Mỹ, tôi mới biết rằng Shime thích hành động một mình.” (Machu)

“Mới hôm trước, khi cảm thấy có chút lục đục, chúng tôi đã họp mặt gia đình. Chúng tôi không được để mối quan hệ xấu đi. Dù có xung đột chúng tôi cũng giải quyết hợp lý cùng nhau.” (Noel)

“Dù cho trước mắt là chuyện gì, tôi cảm giác chúng tôi đang cùng nhau làm việc để đưa ra câu trả lời”, Chaka nói.
“Không hẳn là có gì thay đổi giữa chúng tôi, nhưng ví dụ, qua các bài học nhảy và luyện giọng, tôi có thể thấy được cá tính và thế mạnh của mỗi người. Cậu ấy có thể thể hiện bằng cách nhảy như thế à, cậu ấy có thể hát giọng trầm như thế à, kiểu như vậy. Tôi cảm thấy kiến thức của mỗi người đều nhiều hơn, kỹ năng cũng cao hơn, nên tôi tự tin rằng chúng tôi đang trưởng thành.”

Giáo viên thanh nhạc của TraJa, Katie Riggs, cho biết.
“Thật hiếm khi gặp được một nhóm mà tất cả thành viên đều có tài năng bẩm sinh, nghiêm túc, quan tâm, và chia sẻ khoảnh khắc tỏa sáng cùng nhau như vậy. Tôi thật sự rất vui khi dạy họ. Nếu họ tiếp tục kiên trì, và có nhiều cơ hội hơn để thể hiện khả năng hát và nhảy, họ sẽ trở thành nghệ sĩ hàng đầu (top artist)”.

■“Không thỏa mãn” có lẽ là thành quả lớn nhất.

Ngoài WOD, TraJa cũng tham gia nhiều sự kiện khác nhau giữa các buổi học, như cuộc thi nhảy “Prelude” ở Las Vegas vào tháng 5, Festival âm nhạc Nhật Bản đầu tiên ở LA “Rising Japan” vào tháng 6, WOD final và Anime Expo vào tháng 7, Nisei Week Matsuri vào tháng 8. Hầu hết các sự kiện được quyết định sau khi họ đến Mỹ, và tự họ lên concept, vũ đạo, lựa chọn ca khúc… cho các sân khấu mà họ trình diễn. Các thành viên có thể làm được như vậy, chính nhờ sự đào tạo và kinh nghiệm hơn 10 năm tích lũy trong giới giải trí, khi đến LA đã phần nào được hoàn thiện.

Họ cũng xuất hiện trong chương trình Audition nổi tiếng nước Mỹ “America’s Got Talent” (AGT). Tập phát sóng được biết đến ở Nhật Bản vào trung tuần tháng 7, nhưng việc ghi hình được thực hiện vào tháng 4, ngay khi họ đến Hoa Kỳ.
Nhà sản xuất chương trình ấn tượng với màn trình diễn của TraJa ở vòng loại WOD, nên đã mời họ tham gia vòng sơ loại AGT. TraJa đã biểu diễn phiên bản tiếng Anh của bài hát “Yume no Hollywood” và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của 3000 khán giả tại trường quay, nhận được phiếu “Yes” từ 3 vị giám khảo, và tiến vào vòng bán kết. Vòng thi sẽ được phát sóng trực tiếp vào tháng 9.

“Vì chúng tôi nhắm đến được debut, nên mục tiêu hàng đầu là thành công với tư cách nghệ sĩ. Tôi tự hỏi liệu AGT có phải là cơ duyên dẫn đến tương lai mà chúng tôi đang hướng đến hay không. Tôi có thể cảm nhận điều đó qua phản ứng và bình luận của các fan.” (Shime)

“Đây là chương trình mà chúng tôi đã biết từ khi còn ở Nhật, và chúng tôi chưa bao giờ mơ rằng mình sẽ xuất hiện tại đó, nên đã rất ngạc nhiên. Tôi rất vui vì nhận được đánh giá tốt từ ban giám khảo và khán giả, điều đó giúp tôi tự tin hơn.” (Machu)

Thật tuyệt vời khi nhìn thấy giám khảo và khán giả bị thu hút bởi năng lượng và nụ cười của họ, chúng ta không thể không trông đợi sự thành công trong tương lai của TraJa.

Đã gần nửa năm trôi qua kể từ đó, và hiện giờ WOD cũng đã kết thúc, TraJa đã đi được bao xa.

“Thành quả cho đến hiện tại…”
Chaka suy ngẫm lâu hơn hẳn những câu hỏi khác, và trả lời thế này.
“Hiện tại, vẫn chưa có gì đáng chú ý cho thấy chúng tôi đã toại thành. Nói vậy, nghĩa là chúng tôi vẫn chưa hài lòng, vẫn đang hướng đến mục tiêu xa hơn. Bằng cách nhìn vào thế giới mà chúng tôi chưa biết, mong muốn thử thách những điều mới ngày càng lớn hơn. Đó có lẽ là thành quả lớn nhất mà chúng tôi đạt được.”

Giấc mơ “vươn ra thế giới” mà người quá cố Johnny Kitagawa đã vẽ ra. Travis Japan đang tiến bước chậm rãi nhưng vững vàng để hướng tới giấc mơ đó. Hành trình thử thách của 7 chiến binh trẻ tuổi vẫn đang tiếp tục.

------------------------------------------------
Bình luận của độc giả Yahoo! News:

(+1161) Ozawa Aya (biên tập viên / content planner)
Tôi thực sự đang bị Travis Japan cuốn hút. Vốn dĩ nhóm các cậu ấy có thế mạnh về vũ đạo. Lần này có cơ hội xuất hiện ở chương trình audition nổi tiếng nước Mỹ, họ đã trở thành đề tài bàn luận tại nơi đó. Ngoài bài biểu diễn, họ còn lôi cuốn nhờ khả năng tiếng Anh tốt và khiến khán giả phấn khích.

Họ vẫn chưa debut. Tuy nói là có bề dày làm Jr., nhưng họ đang tiệm cận rồi. Đây chẳng phải là cuộc “du học” được công ty chấp thuận sao, với ý nghĩa mang đến cho họ thêm một câu chuyện kịch tính. Thực tế nó đang mang đến những kết quả hữu hình, như là giành được giải thưởng tại cuộc thi dance. Instagram về cơ bản cũng được cập nhật cả tiếng Anh → tiếng Nhật, với nỗ lực truyền tải để thu hút người hâm mộ nước ngoài.

Các fan lâu năm có thể cảm thấy bồn chồn vì khoảng cách và không thể gặp lại họ ngay, nhưng đây là quỹ đạo dẫn đến debut. Tôi rất trông chờ đấy.

(+642 -78)
Tôi đã xem đến hết đấy. Nói thật lòng, tôi cảm giác TraJa đang muốn tích lũy kinh nghiệm, chấp nhận thử thách, mở rộng hiểu biết, và tăng cường độ nhận diện, chính vì mục đích đó mà họ bay ra thế giới. Quả thật cả 7 thành viên đều có cá tính tuyệt vời, mỗi người đều có sức hút riêng, và thật sự gắn kết với nhau, tôi nghĩ họ là một nhóm vui vẻ, khiến tôi kỳ vọng rằng họ sẽ mở ra những nhận thức mới về Johnny’s mà trước nay chưa từng có. Khi họ hoạt động tại Nhật Bản, tôi nghĩ chắc hẳn đã có lúc cảm thấy mâu thuẫn và bất cần, khi các nhóm tiền bối và đồng lứa lần lượt được debut. Vì thế họ, với rất nhiều kinh nghiệm ngay cả trước khi debut, đã quyết tâm vươn ra nước ngoài, với mong muốn mở rộng hoạt động và phát triển nhiều hơn nữa. Họ vẫn còn rất nhiều điều để khám phá, nhiều điều để học hỏi, và nhiều điều cần làm để trau dồi kỹ năng của họ. Tôi muốn cổ vũ cho họ.

(+1171 -117)
Tôi đã xem bài báo.
Điều tôi ngạc nhiên là, tôi nghe nói đó là cuộc thi dance quy mô quốc tế, vậy mà công ty lại không chịu chi ngân sách.
Thông dịch viên cũng không có, vậy là công ty muốn để họ tự lực cánh sinh du học, hay đơn giản chỉ là ngân sách công ty eo hẹp…
Đó cũng là mong muốn của công ty mà phải không? Nếu vậy, phải có đối sách không ngần ngại hỗ trợ khi cần thiết chứ? Tôi là tôi nghĩ vậy, nhưng không biết liệu công ty có suy tính gì không nhỉ.
Dù sao thì, tôi nghĩ họ cũng sẽ phần nào trưởng thành chính nhờ những nghịch cảnh như vậy. Không hiểu sao tôi lại thấy vừa kịch tính vừa hay ho thế này.
Hãy tiếp tục cố gắng lên nhé!

(+791 -49)
Chắc cũng có nhiều người nói này kia về chuyện đi du học, nhưng tôi nghĩ việc vượt qua thử thách sẽ trở thành kinh nghiệm quý báu cho họ sau này, nên tôi muốn ủng hộ.
Cũng có tin đồn họ sẽ về nước vào mùa thu, nhưng tôi mong họ tiếp tục du học ít nhất 1 năm và thông thạo tiếng Anh.
Ưu điểm của họ là khiêm tốn, nhưng tôi mong họ có thể bày tỏ ý kiến cá nhân và phát huy cá tính bản thân với thái độ thẳng thắn hơn.
Dù sao tôi vẫn luôn ủng hộ họ, và tin rằng sẽ có ngày họ debut.

(+922 -41)
Lần đầu tôi xem họ biểu diễn là ở AGT, bắt đầu có hứng thú, và lập tức trở thành fan khi xem video vòng loại WOD.
Từ đó tôi xem các video dance và biểu diễn live trước kia của họ, tìm hiểu về Johnny’s Jr., xem vòng chính thức WOD, và chờ đợi kết quả với các fan khác, thật là 1 tháng đầy ắp những trải nghiệm.
Tôi thật sự cảm thấy tuyệt vời khi thấy các thành viên hòa thuận, tôn trọng nhau và trưởng thành. Tôi vui vẻ khi xem và ủng hộ họ, cảm thấy thật hạnh phúc khi được gặp một nhóm tuyệt vời thế này.

Họ vẫn còn là Johnny’s Jr. và chưa chính thức debut, nhưng không đời nào họ cứ mãi như vậy mà không thể debut đúng không? Tôi chân thành ủng hộ và hy vọng họ sẽ tiếp tục được thật nhiều người yêu thích, trở thành những thần tượng hoạt động tích cực trên thế giới!

(+652 -26)
Từ việc mix nhạc và vũ đạo, cho đến cách sử dụng đạo cụ, đây là một nhóm có khả năng self-produce và khả năng thể hiện, bằng chứng là họ đã chiến đấu bằng thực lực của mình và đạt được kết quả.
Hẳn sẽ có nhiều người thích điều đó, cũng sẽ có người cho là họ tự phụ.
Nhưng lẽ tự nhiên chúng ta sẽ muốn ủng hộ những người trẻ có tinh thần chấp nhận thử thách.
Tôi hy vọng một tương lai tươi sáng cho họ, những người luôn hướng đến tầm cao mới bằng con đường khác biệt, ngay cả khi nó không hề bằng phẳng, thay vì chỉ nhất nhất tuân theo lộ trình được trải sẵn bởi cái gọi là “những người vĩ đại” (*ẩn ý người có chức vụ cao).







No comments:

Post a Comment