Friday, April 10, 2020

[SONG] 長渕剛/Myself ◆ Myself - Nagabuchi Tsuyoshi (1990)


【BÌNH LUẬN YOUTUBE】
1. Bài hát của Nagabuchi, tôi đã nghe bao nhiêu lần rồi… Hàng ngàn hàng vạn lần rồi nhỉ…
Thi thoảng tôi cũng bị cuốn theo những ca khúc đang thịnh hành, nhưng cuối cùng vẫn quay về với Nagabuchi.
Những khi nghĩ đến cái chết, những khi nhìn lại cuộc đời mình, tôi đều nhớ đến ca khúc của Nagabuchi và thôi không muốn chết nữa.
Không biết từ lúc nào tôi đã mê mẩn đến vậy rồi.

2. Tôi đã được bài hát này cứu sống không biết bao nhiêu lần… và từ giờ cũng thế… Cám ơn Tsuyoshi❗

3. Hôm nay 10 giờ 40 phút sáng, người chú tôi rất mực yêu quý đã chiến đấu với căn bệnh ung thư tới phút cuối cùng.
Chú ấy đã sang thế giới bên kia một cách mạnh mẽ, yên bình và đẹp đẽ.
Tôi thật sự không muốn mất đi một người quan trọng như thế.
Lúc nghe bài hát này, tôi như nhìn thấy chú đang dõi theo mình từ bầu trời tuyệt đẹp, nói rằng “Cố lên nhé!”, và càng nỗ lực hơn.
Tôi sẽ nhớ mãi những gì chú đã để lại, những lời chú nói và cố gắng luôn tiến về phía trước.
Cám ơn chú, hãy yên nghỉ nhé! Rồi sẽ đến lúc chúng ta gặp lại nhau.

4. Những lúc khốn đốn tôi đều nghe bài này. Cám ơn đã đăng nhé.

5. “Gã đàn ông như tôi… mỗi lúc khom vai, bầu trời xanh tuyệt vọng lại như cản trở mình.”
Lần đầu nghe câu này tôi đã khóc.

6. Một bài hát rung động tâm can. Tại sao thời trẻ tôi lại chẳng nghe Nagabuchi nhỉ… Bất giác mà đã 45 mùa thu rồi.

7. Khi tôi đang một mình phiền não vì tuyệt vọng trong công việc thì radio phát bài này.
“Chẳng phải chỉ có mình ngươi mới phải rơi lệ vì buồn chán!” Chính câu này đã cứu rỗi tôi. Cám ơn nhé.

No comments:

Post a Comment