Friday, April 10, 2020

[SONG] 時代おくれ - 河島英五 ◆ Jidai Okure - Kawashima Eigo (1986)


【BÌNH LUẬN YOUTUBE】
1. Lối sống này không hề lỗi thời
Trong thời đại ồn ào náo nhiệt
Bước đi chậm rãi, che giấu quyết tâm cứng rắn, và giữ vững cách sống đầy dũng khí.
Là lối sống của người đàn ông.
Một lối sống tuyệt vời, tiếp tục soi rọi nơi sâu thẳm lòng người.

2. Ngày sinh nhật tuổi 60 của bố tôi, tôi đã cùng với cha, mẹ, chị gái đi hát karaoke, và hát bài này.
Bố mẹ lấy làm lạ hỏi chúng tôi “Bố mẹ cho các con nghe chưa nhỉ? Sao lại biết bài này?”
Câu hát cuối cùng “Jidai okure no otoko ni naritai” (Tôi muốn trở thành người đàn ông lỗi thời), tôi đã hát sửa lại thành “Oyaji no youna otoko ni naritai” (Tôi muốn trở thành người đàn ông giống như cha)
Có vẻ như điều đó tác động đến bố tôi, ông vừa mỉm cười vừa khóc.

Cảm ơn bố!
Chúc mừng bố!

3. Bao lâu đã trôi qua kể từ khi ca khúc nổi tiếng này ra đời rồi nhỉ.

4. Người cha vừa qua đời năm ngoái của tôi chính là người đàn ông như thế.
Chẳng có địa vị, danh tiếng, hay của cải, nhưng tôi rất kính trọng ông.
Tôi cũng hướng đến đây, nhưng vẫn chưa đặt chân vào được.
Không được rồi! Sao tôi không kềm được nước mắt thế này…

5. Đã từng có bài hát thế này nhỉ… Quả nhiên nhạc xưa hay hơn hẳn nhạc nay.

6. Người “đàn ông” trong bài hát này phần nào theo lối sống nệ cổ, không mấy xã giao… nhưng “anh mỉm cười khi chiếc micro đưa tới; và hát bài yêu thích của mình”. Người như thế này thật tuyệt.
> Uống rượu giỏi mà không buồn chán hay thô lỗ.
Tôi muốn được vậy lắm, nhưng hễ say là trở nên lỗ mãng ngay.
Haizz

7. Đàn ông chính là thế.

8. Mặc dù mới cao trung năm 2 nhưng em thích nhất bài này.

9. Một tuyệt tác của Kawashima Eigo-san

10. Tôi nghe nhạc của Kawashima từ lâu rồi, nhưng càng có tuổi nghe càng thấm.
Đặc biệt là bài này. Tôi muốn trở thành người đàn ông như thế.

11. 14 năm trước Eigo qua đời ở tuổi 48. Kouhaku năm 2001, di ảnh của ông xuất hiện trên màn hình. Và đội trắng đã giành chiến thắng áp đảo. Ca sĩ như ông thời này chẳng còn nữa nhỉ.

12. Bài hát nổi tiếng này dù qua bao năm tháng vẫn rung động lòng người.

13. Con mới 15 tuổi, nhưng khi nghe bài này trong giờ Đạo đức đã cảm động và suy ngẫm nhiều, cám ơn Kawashima Eigo-san.
> Tiết học tuyệt vời nhỉ.

14. Dáng vẻ nghiêm túc vừa đàn piano vừa hát của ông thật lôi cuốn.

15. Lời bài hát tuyệt vời… Thật đẹp.
> Do Aku Yuu-san viết đấy.

16. Thật sự rất hay, phụ nữ như tôi phải lòng mất rồi. Người như vầy thời này còn không nhỉ? Nghe bao nhiêu lần vẫn thấy hay.

17. Thượng đế thật nhẫn tâm.

18. Đàn ông không phải ai cũng mạnh mẽ, chỉ cần được như thế này là lý tưởng rồi.

19. Bài hát lý tưởng, tôi muốn sống được như thế.
> Ở thời này thì khó lắm.

20. Bài danh khúc này đã dạy tôi cách sống của đàn ông chân chính

21. Thỉnh thoảng tôi nghe lại bài này và reset bản thân.

22. Cha tôi đã qua đời.
Hễ nghĩ đến một người đàn ông giống như cha, tôi lại tìm đến bài này.
Tôi luôn đuổi theo bóng cha, nhưng quả thật không thể nào vượt qua nổi.
Mỗi lần nghe bài này lại không cầm được nước mắt.
Một ca khúc nổi tiếng, là ca khúc có thể lấy nước mắt người nghe nhỉ.

23. Bài này có nhiều người cover lại rồi, nhưng quả nhiên Kawashima Eigo-san vẫn là số 1.

24. Thời 20 lần đầu tiên tôi nghe bài này.
Giờ đã 50, một lần nữa tôi cảm nhận được sự tuyệt vời của nó.
> Ca khúc của Kawashima Eigo-san theo tuổi tác càng thêm sâu sắc.

No comments:

Post a Comment